Barcelona không sa thải huấn luyện viên Xavi sau cú sốc bị loại khỏi Champions League

Huấn luyện viên Xavi thừa nhận độ khó ở bảng C là yếu tố khiến Barca bị loại khỏi Champions League mùa này từ rất sớm.

Barca đã bị đẩy xuống chơi ở Europa League mùa thứ hai liên tiếp. Chiến thắng 4-0 của Inter trước Viktoria Plzen khiến cho tấm vé dự vòng knock-out Champions League vượt ra khỏi tầm với của Barca. Tâm lý chán nản khiến Barca để thua Bayern 0-3 tại Camp Nou.

Cuối cùng, Barcelona kết thúc trận đấu hành xác của họ mà không có 1 cú sút nào trúng đích về phía khung thành Bayern Munich. Huấn luyện viên Xavi buồn bã thừa nhận: “Hôm nay chúng tôi thực tế là không thi đấu. Việc sớm bị loại ngay trước trận đấu đã ảnh hưởng ghê gớm tới tâm lý các cầu thủ, khiến họ ra sân mà không thể hiện được chút đẳng cấp gì của mình”.

barca-1666833104.jpeg
Barcelona rệu rã và thua tiếp kình địch Bayern Munich

Khi được hỏi về việc Barca bị loại ngay từ vòng bảng Champions League, huấn luyện viên Xavi đã lên tiếng chỉ ra rằng sức mạnh của bảng C là thực sự đáng sợ. “Chúng tôi cần phải đối diện với thực tại. Tôi đã nói rằng chúng tôi cần phải phát triển dần dần và hôm nay có những điều tốt đẹp. Hôm nay chúng tôi không thi đấu ở đẳng cấp ngang bằng Bayern. Ở Munich chúng tôi chơi tốt hơn, còn hôm nay thì chúng tôi không hề mang đến sự cạnh tranh nào.

Hôm nay Bayern là đội chơi tốt hơn. Chúng tôi đã chơi tốt hơn họ ở Munich và đáng lẽ phải thắng. Hôm nay thì họ chơi tốt hơn chúng tôi. Bảng đấu này rất phức tạp và tất cả mọi điều không may đã xảy ra với chúng tôi ở Champions League”.

Barca sẽ phải đá 2 trận play-off mới có thể chính thức tiến vào vòng knock-out Europa League. Nhưng dù tiến xa đến đâu thì Barca cũng không khỏa lấp được sự thâm hụt về tài chính khi bị loại khỏi Champions League. Dự kiến, Barca sẽ mất khoảng 20 triệu Euro vì bị loại sớm ở C1.

Dù nhận thất bại choáng váng và không đáng mặt của 1 câu lạc bộ danh tiếng, nhưng theo Chủ tịch Barcelona - ông Laporta: “Chúng tôi phải tiếp tục hướng về phía trước. Trong quá trình xây dựng lại đội bóng sẽ có những thời điểm thăng trầm. Thông điệp của tôi gửi tới người hâm mộ là hãy chờ đón và hướng về phía trước. Huấn luyện viên Xavi cũng đã sử dụng nhiều cầu thủ trẻ, và họ đang trưởng thành từng ngày. Mọi thứ vẫn còn ở phía trước”.

Cuối tuần này, Barca sẽ trở lại sân chơi La Liga và đối đầu với Valencia. Sau đó, họ sẽ có trận đấu vô thưởng vô phạt với đội bét bảng Viktoria Plzen.

Bảo Ngọc