Barcelona thanh lọc lực lượng, huấn luyện viên Xavi muốn chia tay 7 cầu thủ nữa

Sau khi đã chia tay 5 cầu thủ ở mùa hè 2022, kế hoạch thanh lọc lực lượng của Barcelona vẫn chưa dừng lại khi huấn luyện viên Xavi muốn chia tay với 7 cầu thủ nữa.

Barcelona đang thực hiện cuộc thanh lọc lực lượng lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây. Theo đó, từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 đến nay đội chủ sân Nou Camp đã nói lời chia tay với 5 cầu thủ khác nhau.

Theo đó, "Gã khổng lồ" xứ Catalonia đã chia tay 5 cầu thủ gồm Dani Alves, Adama Traore, Luuk De Jong (hết hạn hợp đồng), Clement Lenglet (cho Tottenham mượn trong một mùa giải) và Philippe Coutinho (bán cho Aston Villa với giá 20 triệu euro).

Tuy nhiên, kế hoạch thanh lọc lực lượng của Barcelona vẫn chưa dừng lại khi huấn luyện viên Xavi được cho rằng muốn chia tay thêm 7 cầu thủ nữa.

hlv-xavi-1657779830.jpg
Huấn luyện viên Xavi muốn chia tay thêm 7 cầu thủ nữa không còn nằm trong kế hoạch

Theo Diario Sport, Barcelona đang muốn tống khứ những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Xavi gồm Samuel Umtiti, Neto, Martin Braithwaite. Cụ thể, 3 cầu thủ này đã được thông báo không còn nằm trong kế hoạch ở mùa tới.

Ngoài ra, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng gạch tên 3 người khỏi chuyến du đấu mùa hè 2022 của Barcelona gồm Oscar Mingueza, Piqui Puig và Rey Manaj. Trong số này thì Manaj đã đầu quân cho đội bóng hạng Nhất Watford trong khi Mingueza và Puig cũng được yêu cầu tìm bến đỗ mới sớm nhất có thể.

Cái tên cuối cùng bị liệt vào danh sách thanh lý của Barcelona chính là Memphis Depay. Tiền đạo người Hà Lan có lối chơi rườm rà, cá nhân và không phù hợp với triết lý bóng đá huấn luyện viên Xavi đang tạo dựng tại Nou Camp.

Depay gia nhập "Blaugrana" dưới dạng tự do vào hè năm ngoái. Giờ đây, đội bóng xứ Catalonia muốn thu về khoảng 20 triệu euro khi bán cầu thủ này. Tottenham, Man United là hai trong số những bến đỗ tiềm năng của cựu đội trưởng Lyon.

Giới chuyên môn đánh giá việc Depay bị gạch tên sẽ dọn đường để Barcelona chào đón Robert Lewandowski từ Bayern Munich. Theo những thông tin được giới truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ, Barcelona đã đạt được thỏa thuận hợp đồng 3 năm với Barcelona. Tuy nhiên, đội chủ sân Nou Camp vẫn chưa thể đàm phán thành công về mức phí chuyển nhượng với Bayern Munich về chữ ký của ngôi sao người Ba Lan.

Nam Anh