Barcelona ngán ngẩm với vấn đề chấn thương của trung vệ Gerard Pique

Với việc chưa hoàn toàn phục hồi chấn thương khiến trung vệ Gerard Pique có thể không thể tham gia chuyến tập huấn trước mùa giải cùng Barcelona.

Được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu châu Âu trong những năm qua, nhưng ở mùa giải năm ngoái Gerard Pique không có nhiều đóng góp cho Barcelona khi thường xuyên phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương.

Đến nay, tình hình của trung vệ người Tây Ban Nha vẫn chưa ổn mặc dù đã có thời gian nghỉ hè để điều trị chấn thương. Theo đó, dù rất chăm chỉ tập luyện nhưng các chấn thương của Pique chưa cải thiện rõ rệt. Kể từ đầu mùa hè, Pique đã thuê riêng một huấn luyện viên đặc biệt ở phòng gym với mục đích giúp anh trở lại sân cỏ càng sớm càng tốt.

gerard-pique-1657164001.jpg
Trung vệ Gerard Pique vẫn đang trong quá trình phục hồi chấn thương

Mục tiêu của Pique là trở lại tập luyện cùng toàn đội vào tuần tới, nhưng khả năng này không chắc chắn. Barca sẽ có chuyến du đấu tại Mỹ bắt đầu từ ngày 18/7. Như vậy, Pique sẽ có 10 ngày để hồi phục và kịp tham gia chuyến du đấu này.

Theo những thông tin mới nhất được tờ Marca đăng tải, Gerard Pique hiện đang gặp cùng lúc 2 chấn thương khác nhau nên có thể không thể cùng các đồng đội tham gia chuyến tập huấn trước mùa giải mới.

Hiện Ban lãnh đạo Barcelona đang không hài lòng với tình hình bất ổn của trung vệ kỳ cựu này. Theo Marca, huấn luyện viên Xavi đã có những cuộc nói chuyện thẳng thắn với Pique về tình hình ở mùa giải tới.

Cụ thể, huấn luyện viên Xavi yêu cầu người đồng đội cũ gạt bỏ những câu chuyện cá nhân, tập trung hồi phục và giành suất đá chính.

Vị trí của Pique tại Barcelona đang bị đe dọa sau khi Blaugrana chiêu mộ Andreas Christensen, một cầu thủ trẻ khỏe và giàu kinh nghiệm.

Cùng với đó, sau khi ký hợp đồng với Christensen, gã khổng lồ xứ Catalan đã liên hệ với Jules Kounde của Sevilla. Xavi muốn củng cố vững chắc hàng thủ sau một mùa giải trắng tay trên mọi đấu trường. Do đó, nếu không nỗ lực khẳng định sự trở lại của mình, trung vệ Pique có thể phải dần quen với băng ghế dự bị tại Barcelona ở mùa giải mới.

Kim Ngân