Chủ tịch Chelsea đích thân chào bán 2 cầu thủ cho Barcelona

Trong nỗ lực chia tay những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch, đích thân Chủ tịch Todd Boehly đã lên tiếng chào bán 2 “người thừa” cho Barcelona.

Kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea và Barcelona đang nhận được sự quan tâm của giới truyền thông. Theo đó, trong ngày 7/7, chủ sở hữu mới của Chelsea, Todd Boehly đã đáp chuyến bay tới Barcelona để gặp gỡ các giám đốc của đội chủ sân Nou Camp.

Theo Marca, tại cuộc gặp gỡ này, 2 câu lạc bộ đã đàm phán về khả năng chuyển nhượng bộ đôi hậu vệ của The Blues là Azpilicueta và Marcos Alonso. Trước đó, bộ đôi này đã nhận được sự quan tâm của đại diện La Liga.

Thậm chí, Marca khẳng định Blaugrana đã đạt thỏa thuận cá nhân với cả 2 "ngôi sao" người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, thương vụ đã bị trì hoãn do Chelsea đang trong quá trình đổi chủ. Ngoài sự chuyển giao quyền lực của tỷ phú Roman Abramovich cho Todd Boehly, các Giám đốc điều hành của ông cũng lần lượt chia tay Stamford Bridge.

chao-ban-chelsea-1657250742.jpg
Đích thân Chủ tịch Todd Boehly đến Barcelona để chào bán bộ đôi Azpilicueta và Marcos Alonso  

Sau khi trở thành chủ sở hữu mới của đội bóng thành London, Chủ tịch Boehly đang bắt đầu quá trình tái thiết Chelsea. Tỷ phú người Mỹ sẵn sàng giải phóng cho những cầu thủ không nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Thomas Tuchel hoặc muốn tìm kiếm thử thách mới.

Với việc bộ đôi Azpilicueta và Alonso đang hướng về quê nhà chơi bóng trong những năm cuối sự nghiệp đỉnh cao nên Chủ tịch Boehly đã trực tiếp đến Barcelona để đàm phán với á quân La Liga. Do cả Azpilicueta và Alonso đều còn hợp đồng ngắn hạn với Chelsea nên Barcelona được cho rằng có thể sở hữu với mức giá rẻ, phù hợp với tình hình tài chính khó khăn của câu lạc bộ.

Cũng theo tờ Marca, trong cuộc đàm phán này, Chủ tịch Boehly cũng đề cập tới khả năng chuyển nhượng của Frenkie de Jong, Sergino Dest và một số cầu thủ khác của Barcelona.

Trong đó, Boehly dành sự quan tâm lớn nhất cho De Jong - một trong những "ngôi sao" giá trị nhất của Barca ở thời điểm này. Trước khi ông Todd Boehly gặp Ban lãnh đạo Barcelona, đội bóng xứ Catalan được cho đã đồng ý bán tuyển thủ Hà Lan cho Man United. Tuy nhiên, thương vụ vẫn chưa hoàn tất vì "Quỷ đỏ" gặp khó trong việc chốt thoả thuận cá nhân với De Jong khi ngôi sao người Hà Lan muốn tiếp tục ở lại Barcelona hoặc chỉ chấp nhận chuyển đến thi đấu cho một đội bóng có suất dự Champions League.

Với việc Barcelona quan tâm tới chữ ký của bộ đôi Azpilicueta và Alonso, The Blues có thể sử dụng 2 cầu thủ này như một phần trong hợp đồng chuyển nhượng với De Jong. Điều này có thể giúp Chelsea vượt qua Man United để chiêu mộ tiền vệ ngôi sao người Hà Lan.

Theo tờ Marca, trong trường hợp Barcelona không đồng ý nhả De Jong, Chelsea vẫn muốn bán 2 hậu vệ người Tây Ban Nha cho đội chủ sân Nou Camp.

Nam Anh