Barcelona rơi vào bảng đấu tử thần tại vòng bảng Champions League 2022-2023

Những lá thăm may rủi đã đưa đội bóng xứ Catalan rơi vào bảng đấu tử thần tại vòng bảng Champions League mùa giải năm nay.

Lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2022-2023 tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) diễn ra đêm 25/8 đã mang tới nhiều bảng đấu rất thú vị.

Trong đó, đáng chú ý nhất là bảng C với sự góp mặt của Bayern Munich, Barcelona và Inter Milan. Đây được đánh giá là bảng "tử thần" của Champions League mùa giải năm nay, hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc đua tay 3 rất hấp dẫn.

Khi lá thăm từ tay cựu danh thủ Hamit Altintop thông báo Barcelona (nhóm 2) sẽ vào bảng C cùng Bayern Munich (nhóm 1), máy quay ngay lập tức hướng về khu vực dành cho khách mời. Trong khi đại diện của Barcelona không biểu lộ cảm xúc, ông Oliver Kahn - Giám đốc Điều hành Bayern - cười khá thoải mái.

Ở bảng đấu này, Barcelona - Bayern Munich là cặp đấu nhiều duyên nợ. Hai đội bóng này đã nhiều lần đụng độ nhau ở các mùa giải gần đây. Mùa trước, Barcelona và Bayern cũng từng nằm cùng bảng đấu. Kết quả, "Hùm xám đã thắng 3-0 ở cả 2 lần đụng độ. Với kết quả này, đội bóng xứ Catalan đã phải dừng bước ở vòng bảng và xuống thi đấu tại Europa League. Trước đó, ở mùa giải 2019-2020, Bayern Munich thậm chí còn tạo ra cơn ác mộng cho cổ động viên "Blaugrana" bằng chiến thắng hủy diệt 8-2 ở vòng tứ kết.

anh-1-1661477655.jpg
Lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2022-2023 được tổ chức tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đêm 25/8

Cùng với đó, cổ động viên sẽ được chứng kiến màn đối đầu thú vị giữa Robert Lewandowski và đội bóng cũ. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, tiền đạo người Ba Lan đã tìm đủ mọi cách để được chuyển sang Nou Camp thi đấu. Sau khi chia tay tiền đạo chủ lực, nhà đương kim vô địch Bundesliga cũng tìm được gương mặt xứng đáng để lấp chỗ trống là Sadio Mane.

Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp, một đại diện của Italy rơi vào "bảng tử thần". Mùa trước, AC Milan đã gặp nhiều khó khăn trước Liverpool, Atletico Madrid và Porto. Sang mùa này, đến lượt Inter Milan góp mặt ở bảng đấu được đánh giá khó nhất tại Champions League. Thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi phải nỗ lực hơn 100% phong độ và sức lực mới có cơ hội giành vé dự vòng knock-out.

Trong khi Barcelona rơi vào bảng đấu khó thì nhà đương kim vô địch Real Madrid lại dễ thở khi nằm ở bảng F cùng 3 đối thủ là RB Leipzig, Shakhtar Donetsk và Celtic.

Về phần mình, Man City được xếp vào bảng G cùng với Sevilla, Dortmund và Copenhagen. Trong khi đó, Liverpool phải tranh vé đi tiếp với Ajax Amsterdam, Napoli và Rangers ở bảng A.

Chelsea khá dễ thở khi nằm ở bảng E cùng AC Milan, Salzburg và Dinamo Zagreb. Đại diện còn lại của bóng đá Anh, Tottenham nằm ở bảng D cùng Eintracht Frankfurt, Sporting Lisbon và Marseille. Đây được đánh giá là bảng đấu cân bằng bởi cả 4 đội bóng đều có cơ hội giành vé đi tiếp.

Nằm ở nhóm hạt giống số 1, Paris Saint-Germain là câu lạc bộ sở hữu bộ ba Lionel Messi, Kylian Mbappe và Neymar, ở bảng H cùng Juventus, Benfica và Maccabi Haifa. Benfica và Haifa khó cạnh tranh vé đi tiếp với 2 ông lớn của bóng đá Pháp và Italy. Ở bảng đấu còn lại, Atletico Madrid sẽ phải tranh vé dự vòng 1/8 với Porto, Leverkusen và Club Brugge.

anh-2-1661477655.jpg

Do Vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra từ ngày 21/11 đến 18/12 nên vòng bảng Champions League 2022-2023 sẽ bắt đầu vào tuần đầu tiên của tháng 9 và kết thúc vào tuần đầu tiên của tháng 11.

Trận chung kết mùa giải năm nay được tổ chức ở sân vận động Olympic Ataturk, Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 10/6/2023.

Hoàng Nam