Leicester City trừng phạt mục tiêu chuyển nhượng 70 triệu bảng của Chelsea

Là mục tiêu được Chelsea sẵn sàng chi 70 triệu bảng để chiêu mộ nhưng cầu thủ này vừa bị Leicester City trừng phạt bằng việc đẩy xuống tập luyện cùng đội tuyển U21.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Chelsea đã xác định trung vệ Wesley Fofana của Leicester City là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu trong nỗ lực tăng cường chất lượng hàng phòng ngự.

Trong nỗ lực mua trung vệ người Pháp, The Blues vừa gửi đến Leicester City đề nghị thứ ba trị giá 70 triệu bảng nhưng bị từ chối.

Về phần mình, trung vệ 21 tuổi người Pháp, Wesley Fofana thời gian qua đã không giấu mong muốn rời Leicester City để được chuyển đến thi đấu trong màu áo The Blues. Thậm chí Wesley Fofana đã gây sức ép với ban huấn luyện của Leicester City bằng việc không luyện tập trước trận thua Southampton 1-2 tại vòng 3 Premier League.

wesley-fofana-1661321293.jpg
Trung vệ Wesley Fofana bị huấn luyện viên Rodgers trừng phạt vì gây sức ép đòi ra đi

Ở trận đấu cuối tuần trước, Fofana bị loại khỏi danh sách đăng kí. Hậu vệ người Pháp đến King Power cổ vũ đồng đội nhưng không ăn mừng khi James Maddison ghi bàn mở tỉ số cho Leicester City.

Với hành động gây sức ép để được chuyển đến thi đấu cho Chelsea, trung vệ người Pháp đã bị huấn luyện viên Brendan Rodgers của Leicester City trừng phạt. Cụ thể, nhà cầm quân người Bắc Ireland không cho Fofana luyện tập cùng đội 1 khi Leicester City trở lại tập luyện chuẩn bị cho trận đấu tại vòng 4 Premier League sắp tới.

Phát biểu với báo giới sau buổi tập của các học trò ngày 23/8, ông Rodgers xác nhận, Fofana phải luyện tập với đội U21 và chỉ có thể trở lại đội 1 nếu cam kết cống hiến cho đội bóng.

Mặc dù coi trung vệ Wesley Fofana là tương lai của câu lạc bộ nhưng trong phát biểu của mình, huấn luyện viên Brendan Rodgers cũng bỏ ngỏ khả năng Leicester City phải bán "ngôi sao" trẻ người Pháp.

Theo truyền thông Anh, The Foxes thét giá Fofana 80 triệu bảng, đây là mức giá không hề rẻ với một "ngôi sao" mới 21 tuổi. Nếu Chelsea đáp ứng đòi hỏi tài chính của Leicester City, cựu cầu thủ Saint-Etienne sẽ đến Stamford Bridge ngay trong tuần này.

Hoàng Anh