Barcelona sẽ tiếp tục bán cầu thủ để đăng kí thi đấu cho Kounde

Để có thể kịp đăng kí thi đấu cho trung vệ Jules Kounde trước khi kì chuyển nhượng mùa hè khép lại, huấn luyện viên Xavi cho biết Barcelona sẽ tiếp tục thanh lý cầu thủ trong những ngày tới.

Dù đang gánh khoản nợ tới 1,3 tỷ euro, tuy nhiên, Barcelona vẫn là một trong những đội bóng mạnh tay nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Theo đó, đội chủ sân Nou Camp đã ký hợp đồng với 5 cầu thủ, bao gồm Franck Kessie, Andreas Christensen, Lewandowski, Raphinha và Jules Kounde.

Trước việc Barcelona chiêu mộ thành công hàng loạt “bom tấn” trong mùa hè 2022, không ít huấn luyện viên và nhà phân tích đã lên tiếng nghi ngờ về cách vận hành của Barcelona. Những người này đều cho rằng đội chủ sân Nou Camp đang “đánh bạc” với tương lai khi rầm rộ mua sắm dù không có tiền.

Về phần mình, dù chỉ còn hơn 1 tuần nữa là kì chuyển nhượng mùa hè khép lại nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn chưa thể đăng kí thi đấu cho trung vệ Jules Kounde bởi không còn khoảng trống về tài chính và giới hạn bởi quỹ lương.

aubameyang-1661220507.jpg
Tiền đạo Aubameyang là một trong những cái tên Barcelona muốn chia tay trong mùa hè 2022

Theo AS, Barca cần 17 triệu bảng để có thể đăng kí thi đấu cho cựu cầu thủ của Sevilla. Nguồn tin này cho biết, đội bóng xứ Catalan tự tin có thể kiếm 17 triệu bảng từ việc bán cầu thủ trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

Chia sẻ với báo giới sau chiến thắng Real Sociedad ở vòng 3 La Liga, huấn luyện viên Xavi cho biết: “Nhiều cầu thủ không muốn ra đi vì tương lai của họ. Tôi không bận tâm về điều đó. Điều tôi quan tâm nhất lúc này là chưa thể đăng kí thi đấu cho Kounde. Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng và hi vọng chúng tôi có thể sớm hoàn tất việc đăng kí thi đấu. Trước khi làm được điều này, chúng tôi cần phải bán đi một số cầu thủ”.

Hiện tại, huấn luyện viên Xavi và Ban huấn luyện Barcelona đang lên kế hoạch để bán đi một số ngôi sao trong đội hình. Trong đó, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đang nhận được sự quan tâm lớn từ Chelsea và Man United. Cầu thủ Memphis Depay cũng đang đàm phán hợp đồng với câu lạc bộ Juventus.

Ngoài ra, Barca cũng muốn giảm quỹ lương bằng việc chấm dứt hợp đồng với những cầu thủ không nằm trong kế hoạch. Tuy nhiên, đội chủ sân Nou Camp đang gặp khó với Martin Brathwaite vì anh không đồng ý đặt bút kí vào giấy thanh lí hợp đồng. Theo đó, cầu thủ này chỉ chấp nhận kí vào giấy thanh lí hợp đồng nếu đội bóng xứ Catalan chịu trả khoản lương còn lại trong 2 năm hợp đồng, với số tiền lên tới 12 triệu euro.

Kim Anh