Barcelona lên tiếng về lý do Messi gia nhập Inter Miami

Trước việc Messi quyết định gia nhập giải Nhà nghề Mỹ (MSL), phía Barcelona đã tiết lộ lý do đàm phán với "ngôi sao" người Argentina đổ bể.

Barcelona từng dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký Messi. Tuy nhiên, cuộc đàm phán giữa lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp và đại diện của siêu sao người Argentina trong ngày 5 và 6/6 đã diễn ra không mấy tốt đẹp. Theo đó, dù La Liga đã "bật đèn xanh" nhưng thực tế, Barca còn thiếu rất nhiều điều kiện để đưa anh trở lại. Để có thể đăng ký Messi, đội chủ sân Camp Nou sẽ phải bán nhiều cầu thủ mới đủ khoảng trống trong quỹ lương.

psg-1686189426.jfif
Messi từ chối Barcelona để chuyển đến Mỹ thi đấu

Đến nay, Barca vẫn đang vật lộn với các quy định về tài chính tại La Liga. Đầu mùa giải 2022-2023, Robert Lewandowski phải đợi khá lâu mới được đăng ký thi đấu, Jules Kounde còn phải bỏ lỡ 3 trận. Trước thái độ không rõ ràng của Barca, Messi đã quyết định rút khỏi bàn đàm phán để gia nhập Inter Miami. Tại đội bóng của Chủ tịch David Beckham, anh sẽ nhận mức lương 50 triệu euro mỗi mùa, chưa tính các điều khoản phụ.

Rạng sáng 8/6 (giờ Hà Nội), Barcelona thông báo sau cuộc đàm phán đổ bể với Messi và người đại diện. "Vào ngày 5/6, Jorge Messi, cha và cũng là người đại diện của Lionel Messi đã gửi đến ông Joan Laporta - Chủ tịch Barcelona - quyết định ký hợp đồng với Inter Miami dù trước đó, Barca đã gửi đề nghị mời Messi trở lại thi đấu ở Nou Camp", thông báo của Barcelona có đoạn.

"Chủ tịch Laporta hiểu và tôn trọng quyết định của Messi khi cầu thủ này muốn thi đấu ở cấp độ thấp hơn đồng thời tránh xa những sức ép từ dư luận mà Leo phải chịu trong các năm gần đây. Cả Laporta và Jorge Messi đã thống nhất gửi lời tri ân đến Messi, cầu thủ đã, đang và sẽ luôn được người hâm mộ Barcelona yêu mến", đội chủ sân Nou Camp cho biết thêm.

Về phần mình, Messi thừa nhận: "Tôi sẽ gia nhập Inter Miami. Quyết định đã được đưa ra. Tôi đã nhận nhiều đề nghị tại châu Âu nhưng tôi thậm chí còn chẳng quan tâm. Mong muốn hàng đầu của tôi là trở lại khoác áo Barcelona. Khi cuộc đàm phán đổ bể, tôi muốn trải nghiệm một điều gì đó mới mẻ ở Miami".

"Thành thật mà nói, tôi không chắc lãnh đạo Barcelona thực sự muốn đưa tôi trở lại. Những gì tôi biết đều chỉ qua lời Xavi nói. Tuy nhiên, tôi chắc chắn rằng có nhiều người ở Nou Camp không muốn tôi trở lại, họ coi đó là một điều tiêu cực", Messi chia sẻ thêm.

Kim Ngân