Huấn luyện viên Xavi công khai kế hoạch đưa Messi trở lại Barcelona

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Xavi đã công khai nói về khả năng đưa Messi trở lại đội bóng xứ Catalan vào mùa hè này.

Chỉ sau hơn 1 mùa thay thế Ronald Koeman, huấn luyện viên Xavi đã giúp Barcelona trở lại vị trí số 1 La Liga. Với thành công này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha càng nhận được sự tin tưởng của Chủ tịch Joan Laporta. Vì vậy, gần như mọi yêu cầu của vị chiến lược gia 43 tuổi đều được đáp ứng, nếu điều đó nằm trong khả năng của đội chủ sân Nou Camp.

Sau khi giành chức vô địch La Liga sớm, huấn luyện viên Xavi đã nhanh chóng bắt tay vào kế hoạch chuyển nhượng để chuẩn bị cho mùa tới. Đúng như truyền thông Tây Ban Nha đồn đoán trước đó, huấn luyện viên Xavi rất muốn đưa người đồng đội cũ là Lionel Messi trở lại Nou Camp. Thậm chí, ông đã đưa "ngôi sao" kỳ cựu người Argentina vào hệ thống chiến thuật của Barcelona mùa tới.

messi-1685406957.jpg
Huấn luyện viên Xavi công khai nói về khả năng đưa Messi trở lại Barcelona trong mùa hè 2023

Phát biểu trên SPORT, huấn luyện viên Xavi nói: “Tôi đã nói với chủ tịch Laporta rằng việc Messi trở lại là điều hợp lý. Không còn nghi ngờ gì nữa, cậu ấy là người hoàn hảo cho hệ thống và ý tưởng của chúng tôi. Tôi đã nghĩ đến kế hoạch chiến thuật với Messi”.

Dù muốn đưa Messi trở lại Nou Camp, tuy nhiên trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Xavi thừa nhận người đưa ra quyết định cuối cùng vẫn là "ngôi sao" người Argentina: “Quyết định cuối cùng chỉ phụ thuộc vào Messi. Tôi nghĩ cậu ấy phải quyết định, điều đó tùy thuộc vào cậu ấy. Vâng đúng, tôi đang nói chuyện với Leo”.

Messi cũng đã khép lại mùa giải với PSG bằng chức vô địch Ligue 1. Nhưng điều đó không làm hài lòng người hâm mộ thành Paris bởi họ đã quá quen với chiếc cúp này và chỉ hứng thú với Champions League. Messi gần như bị đa số cổ động viên Paris tẩy chay sau vụ anh bay đến Saudi Arabia du lịch cùng gia đình mà không xin phép huấn luyện viên Galtier.

Hợp đồng của Messi với PSG cũng sẽ hết hạn vào tháng 6 nên tiền đạo người Argentina được tự do đàm phán với bất kỳ đội bóng nào. Tương lai của Messi chưa rõ ràng nhưng gần như chắc chắn anh sẽ không khoác áo PSG mùa tới. Hồi giữa tháng 5, cha của Messi đồng thời là người đại diện của "ngôi sao" người Argentina đã khẳng định thân chủ của mình sẽ không tiếp tục ở lại PSG.

Dù đang dần bước sang nửa bên kia sườn dốc sự nghiệp nhưng Messi vẫn nhận được sự quan tâm lớn. Siêu sao người Argentina có thể trở lại Barcelona hoặc đến Trung Đông để nhận mức lương cao hơn C.Ronaldo.

Nam Anh