Celta Vigo - Barcelona > 2-1: Kết thúc như mơ

Đánh bại Barcelona tại vòng cuối cùng La Liga 2022-2023, Celta Vigo đã trụ hạng thành công. Đây là kết thúc như mơ với thầy trò huấn luyện viên Carlos Carvalhal và người hâm mộ Los Celestes.

Trước khi diễn ra vòng đấu cuối của La Liga 2022-2023, chức vô địch đã thuộc về Barca từ lâu, các suất dự Champions League cũng đã được xác định. Chính vì thế, chỉ còn cuộc đua trụ hạng là đáng quan tâm.

Làm khách tại Balaidos, Barca chơi theo hệ thống 4-3-3 với bộ 3 tấn công Raphinha, Lewandowski và Torres. Ở trận đấu đêm qua, Xavi một lần nữa bố trí Eric Garcia đá tiền vệ mỏ neo thay Busquets. Bên kia chiến chuyến, Celta Vigo cũng vận hành theo sơ đồ 4-3-3. Cần thắng để chắc chắn trụ hạng, Los Celestes chơi tấn công chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Hai đội tạo nên thế trận đôi công hấp dẫn. Phút thứ 11, từ đường chuyền của Lewy, Kessie ra chân rất nhanh tung lưới Celta Vigo. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Sau hàng loạt pha bỏ lỡ của cả hai đội, Oscar Rodriguez đưa bóng vào lưới Ter Stegen ở phút 41. Thế nhưng, pha lập công của tiền vệ chủ nhà không được công nhận vì lỗi việt vị.

Đúng 1 phút sau bàn thắng không được công nhận, Celta Vigo đã vượt lên dẫn trước. Từ 1 pha phản công, Gabri Veiga đi bóng xộc vào vòng cấm. Tiền vệ người Tây Ban Nha dứt điểm chìm chéo góc hạ gục Ter Stegen. Bàn thắng của Gabri Veiga cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở hiệp 1.

Dẫn trước 1-0 trong hiệp 1, Celta Vigo chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong hiệp 2. Trong khi đó, Barca dâng cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tấn công không nhiều như hiệp 1 nhưng Los Celestes may mắn có bàn thắng thứ hai. Phút 65, Gabri Veiga tạt lỗi đưa bóng trúng cột dọc vào lưới thủ môn vào thay người Pena.

Sau khi bị dẫn 2-0, Barcelona dồn toàn lực tấn công. Trong khi đó, Celta Vigo chơi phòng ngự phản công để bảo toàn tỉ số. Nỗ lực của Barca được đền đáp ở phút 79. Ở tình huống này, Dembele tạt như đặt cho Fati đánh đầu cận thành rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

celta-1685919652.jpeg
Celta Vigo đã đánh bại Barca với tỷ số 2-1 để trụ hạng thành công

Ở những phút cuối, Celta Vigo đá tử thủ với đội hình rất thấp. Lối chơi của chủ nhà khiến Barcelona bất lực hoàn toàn, qua đó để thua với tỉ số 1-2 chung cuộc. Với việc đánh bại tân vương Barca trong ngày giải đấu hạ màn, Celta Vigo chẳng những trụ hạng mà còn vươn lên vị trí thứ 13 trên Bảng xếp hạng La Liga.

Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid chỉ có trận hòa 1-1 với Athletic Bilbao trong ngày chia tay ngôi sao Karim Benzema. Chính tiền đạo người Pháp đã ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà ở phút 72 trên chấm 11m. Trước đó, Sancet đã mở tỷ số cho Bilbao ở phút 49.

Real chính thức khép lại mùa giải với ngôi á quân La Liga (78 điểm/38 trận). Sau mùa giải này, họ sẽ có sự thay máu khá lớn khi nhiều cầu thủ trong đó có Benzema, Hazard hay Asensio đã chính thức ra đi.

Đội bóng cùng thành phố với Real là Atletico cũng chỉ có được trận hòa 2-2 trên sân của Villarreal. Hai đội cầm hòa nhau 1-1 trong hiệp thi đấu đầu tiên. Sang hiệp 2, Atletico vượt lên ở phút 56 do công của Angel Correa và họ chỉ còn chơi với 10 người từ phút 70 sau khi Witsel nhận thẻ đỏ.

Thi đấu hơn người, Villarreal đã có bàn gỡ hòa đúng vào phút bù giờ thứ hai do công của Jorge Pascual, ấn định kết quả hòa 2-2. Atletico ngậm ngùi kết thúc mùa giải La Liga 2022-2023 với vị trí thứ 3 chung cuộc (77 điểm/38 trận), kém đại kình địch cùng thành phố 1 điểm.

ket-qua-1685920042.jpeg
Kết quả vòng 38 La Liga 2022-2023
Trang Trang