Barcelona - Mallorca > 3-0: Chấm dứt mạch thua

Hai "ngôi sao" trẻ là Fati và Gavi đã có màn trình diễn tuyệt vời ở trận Barcelona thắng Mallorca với tỷ số 3-0 tại vòng 37 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Thắng lợi này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Xavi chấm dứt 2 trận thua liên tiếp.

Ở trận đấu rạng sáng 29/5, huấn luyện viên Xavi bố trí Fati sát cánh trên hàng công với Lewandowski và Dembele. Ở hàng thủ, Alba ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó, Balde được đẩy sang cánh phải nhường vị trí hậu vệ trái cho Alba.

Trong ngày hiếm hoi được đá chính, Fati đã toả sáng rực rỡ. Ngay phút thứ nhất, số 10 của Barca đã ghi bàn mở tỉ số sau một tình huống phối hợp trung lộ đẹp mắt. Gavi là người chuyền dọn cỗ để Fati dễ dàng đệm bóng tung lưới đội khách.

Khó khăn càng chồng chất hơn với Mallorca khi phút 14, tiền đạo Amath Ndiaye nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi nguy hiểm từ phía với hậu vệ Alejandro Balde. Về phía Balde, hậu vệ người Tây Ban Nha phải rời sân nhường chỗ cho Sergi Roberto vì chấn thương.

gavi-1685323480.jpeg
Barcelona thắng 3-0 ở trận cuối cùng tại Camp Nou mùa này

Chơi hơn người, Barca hoàn toàn áp đảo và điều gì đến cuối cùng cũng đến, Barca dễ dàng có bàn thắng thứ hai. Phút 24, Lewy nhả bóng tinh tế cho Fati đối mặt thủ môn của Mallorca. Chớp thời cơ, Fati sút nhẹ nhàng nâng tỉ số lên 2-0. Đây là lần đầu tiên "ngôi sao" 20 tuổi lập cú đúp ở 1 trận đấu mùa này. Bàn thắng hoàn tất cú đúp của Fati cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở hiệp 1.

Thế trận diễn ra không đổi trong hiệp 2. Barca tiếp tục tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng không thể thắng được thủ thành phía Mallorca. Phút 46, Barca suýt có bàn thắng thứ ba sau cú đánh đầu đưa bóng đập xà ngang của Kounde. Phút 53, Dembele đánh đầu khiến hậu vệ Valjent vất vả cản phá trên vạch vôi. Phút 65, từ cú đá phạt trực tiếp, Lewandowski dứt điểm hiểm hóc đưa bóng trúng xà ngang.

Bốn phút sau cú sút phạt của Lewy, Barcelona có bàn thắng thứ ba. Nhận đường chuyền của Dembele, trong vòng cấm, Gavi quăng chân nhanh chớp dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0.

Chung cuộc, Barca hạ Mallorca 3-0 ở vòng 37 La Liga, qua đó chấm dứt mạch 2 thất bại gần đây, lần lượt trước Sociedad và Valladolid. Ở vòng 38 - vòng hạ màn La Liga, Barca sẽ làm khách trước Celta Vigo, hôm 5/6.

Trang Trang