Barcelona giữ chân "ngôi sao'' trẻ Gavi bằng điều khoản lên tới 1 tỷ Euro

Trước sự tiến bộ của "ngôi sao'' trẻ 17 tuổi Gavi trong thời gian qua, Barcelona đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với cầu thủ này kèm điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 1 tỷ Euro.

Theo thông tin được tờ Marca và chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ, Ban lãnh đạo Barcelona mới đây đã có cuộc gặp với Ivan de la Pena, người đại diện của Gavi, nhằm thảo luận về việc gia hạn hợp đồng của cầu thủ trẻ này.

Đội chủ sân Nou Camp có kế hoạch gia hạn hợp đồng với cầu thủ 17 tuổi đến mùa Hè năm 2028 kèm mức lương được tăng đáng kể so với bản hợp đồng hiện tại sẽ hết hạn vào mùa Hè 2023. Cùng với những chế độ đãi ngộ tốt hơn, Barcelona cũng có kế hoạch kèm điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 1 tỷ euro trong hợp đồng mới của Gavi.

Đây là động thái nhằm “trói chân” sao mai 17 tuổi của đội chủ sân Camp Nou trước những lời mời gọi hấp dẫn tới từ Bayern Munich hay Liverpool.

anh-1-1655433933.jpg
Tài năng trẻ Gavi là cầu thủ tiếp theo của Barcelona có điều khoản phá vỡ hợp đồng tới 1 tỷ euro

Như vậy, sau những "ngôi sao" trẻ được Barcelona gia hạn hợp đồng thời gian qua như Pedri, Ansu Fati và mới đây là Ronald Araujo, Gavi là cái tên tiếp theo có mức phí phá vỡ hợp đồng lên tới 1 tỷ euro được Barcelona đưa vào hợp đồng mới.

Trưởng thành từ lò đào tạo La Masia trứ danh, Gavi ra mắt Barcelona vào mùa trước và ngay lập tức tạo được ấn tượng mạnh. Với kỹ thuật cùng sự máu lửa của mình, sao trẻ 17 tuổi có 47 lần ra sân trên mọi đấu trường, có cho mình 2 bàn cùng 6 đường kiến tạo.

Gavi nhanh chóng trở thành cầu thủ chủ chốt trong lối chơi của huấn luyện viên Xavi. Ở cấp độ đội tuyển, anh cũng được huấn luyện viên Luis Enrique tin tưởng và trao cơ hội khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha 6 lần.

Trước đó theo tờ Sport đưa tin, người đại diện của Gavi có mâu thuẫn với ông Joan Laporta - Chủ tịch câu lạc bộ Barcelona - vì những bình luận cho rằng Barcelona cố tình trì hoãn việc ký hợp đồng mới.

Do đó tại cuộc gặp mới đây, đích thân Giám đốc Thể thao Mateu Alemany cùng cố vấn Jordi Cruyff đã ra mặt để thương thảo về một bản hợp đồng mới dành cho tài năng trẻ người Tây Ban Nha.

Theo Marca và chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ, cuộc gặp gỡ kết thúc với những tín hiệu tích cực trong đàm phán tới từ cả 2 bên. Thậm chí, phía đại diện Barcelona tin rằng lần gặp mặt tiếp theo dự kiến vào cuối tuần tới sẽ kết thúc bằng một bản hợp đồng gia hạn.

Kim Anh