Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thử việc cầu thủ Việt Kiều từ lò đào tạo Barcelona ở giải Tứ hùng miền Trung

Trong bản danh sách dự giải Tứ hùng miền Trung 2022 của câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xuất hiện 1 cái tên đáng chú ý. Đó là Kenny Phi Hoàng Chandler - cầu thủ Việt kiều Mỹ trưởng thành từ lò đào tạo nổi tiếng của câu lạc bộ Barcelona.

Kenny Phi Hoàng Chandler sinh năm 2002, có bố là người Mỹ, mẹ là người Việt Nam. Kenny Phi Hoàng sở hữu chiều cao "khủng" lên tới 1m92 và có thể thi đấu ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ trái. Đặc biệt, cầu thủ Việt kiều này từng là học viên lò đào tạo trẻ của Barca tại bang Virginia, Mỹ.

287686178-1655161267.jpeg
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thử việc cầu thủ Việt Kiều từ lò đào tạo Barcelona ở giải Tứ hùng miền Trung 2022.

Đây không phải lần đầu tiên Kenny Phi Hoàng tìm kiếm cơ hội thi đấu ở Việt Nam. Vào năm 2019, trung vệ 20 tuổi từng đăng ký thi vào khóa 5 lớp năng khiếu của học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG do thần tượng Văn Toàn.

Nhưng sau 1 tuần thử sức, Kenny Phi Hoàng đã không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Thời điểm đó, anh đăng ký thi đấu trên hàng công. Sau khi chia hay học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG, cầu thủ sinh năm 2002 trở về Mỹ và tiếp tục thi đấu trong màu áo Học viện Barca.

Được biết, Kenny Phi Hoàng đã tập luyện cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong hơn 1 tuần qua. Anh có cơ hội vào sân trong chiến thắng 3-0 trước Sông Lam Nghệ An ở trận giao hữu mới đây. Theo lịch thi đấu, chiều ngày 13/6, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có trận ra quân ở cúp Tứ hùng miền Trung gặp Thanh Hóa và Phi Hoàng cũng được góp mặt trong khoảng thời gian cuối hiệp 2.

hong-linh-ha-tinh-thu-viec-cau-thu-viet-kieu-tu-lo-barca-o-giai-tu-hung-mien-trung-97635-1655161359.jpeg
Kenny Phi Hoàng có tên trong danh sách tham dự cúp Tứ hùng miền Trung 2022 của câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Đánh giá về trung vệ cao kều này, huấn luyện viên Nguyễn Thành Công cho biết: "Phi Hoàng nhanh nhẹn, tư duy tốt mỗi kỹ năng chưa có nhiều, và người còn hơi mỏng cơm, cần phải cải thiện thêm. Tuy nhiên, tôi nghĩ mình sẽ giúp cho Phi Hoàng tốt lên trong tương lai".

Cúp Tứ hùng miền Trung 2022 là giải giao hữu được tổ chức tại Nghệ An từ ngày 13 đến 17/6. Ngoài chủ nhà Sông Lam Nghệ An, giải còn có sự tham gia của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Đông Á Thanh Hoá và SHB Đà Nẵng.

Anh Minh