Barcelona bị phạt 10 triệu USD nếu chậm thanh toán thương vụ Raphinha

Không tin tưởng vào khả năng tài chính của đội bóng xứ Catalan, câu lạc bộ Leeds United đã thêm điều khoản phạt 10 triệu USD nếu Barcelona chậm thanh toán thương vụ Raphinha.

Raphinha là cầu thủ thứ hai được Barcelona chi tiền để mua về mùa hè này, sau tiền vệ trẻ Pablo Torre. Theo tờ Athletic, Barca sẽ thanh toán phí chuyển nhượng 65 triệu USD làm nhiều đợt. Tuy nhiên, đội chủ sân Nou Camp sẽ bị phạt 10 triệu USD nếu chậm thanh toán so với ngày đã định trước cho Leeds United.

Đội bóng Anh đưa điều khoản phạt vào hợp đồng do không tin khả năng tài chính của Barca. Đội chủ sân Nou Camp đang phải gánh khoản nợ hơn một tỷ USD để lại từ thời cựu Chủ tịch Josep Bartomeu. Đây là lý do khiến Chủ tịch đương nhiệm Joan Laporta phải bán và giải phóng nhiều cầu thủ, gồm cả Lionel Messi và Antoine Griezmann.

Đội bóng Tây Ban Nha chỉ mới thoát khỏi phần nào khó khăn khi thu được 277 triệu USD từ việc bán 10% bản quyền truyền hình trong 25 năm. Nếu bán được nốt 49,9% quyền kinh doanh hàng hóa, đội chủ sân Nou Camp mới thực sự ổn định.

anh-1-1658042203.jpg
Barcelona sẽ bị phạt thêm 10 triệu euro nếu không thanh toán đúng lịch trong thương vụ chuyển nhượng Raphinha

Thương vụ chuyển nhượng của Raphinha từ Leeds United tới Barcelona cũng nhận được sự chú ý lớn khi đại diện La Liga được miễn hơn 1 triệu USD tiền hoa hồng. Theo đó, người đại diện Deco đã quyết định không nhận hơn 1 triệu USD từ đội bóng cũ.

Ngoài việc chi tiền để ký hợp đồng với Raphinha và Pablo Torre, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Barcelona đã ký hợp đồng với 3 cầu thủ khác là Franck Kessi, Andreas Christensen và Ousmane Dembele theo dạng chuyển nhượng tự do.

Mục tiêu sắp tới của Barca là tiền đạo Robert Lewandowki, hậu vệ Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso. Trong đó, Bayern đã đồng ý bán Lewandowski cho Barcelona với mức phí chuyển nhượng 50 triệu euro. Trong khi đó, Chelsea chưa hài lòng về mức giá với 2 cầu thủ còn lại.

Hơn 100 triệu euro đã được Barca vung ra trong mùa hè năm nay để mua cầu thủ dù ở chiều ngược lại, họ mới thu về khoảng 26 triệu euro nhờ tiền bán và cho mượn Philippe Coutinho, Rey Manaj và Francisco Trincao.

Tuy nhiên, đội chủ sân Nou Camp có thể cải thiện thêm về tài chính nếu bán được Frenkie De Jong cho Man United. Hai câu lạc bộ đã đạt thỏa thuận 85 triệu USD, nhưng tiền vệ người Hà Lan không muốn gia nhập sân Old Trafford. De Jong sẽ tiếp tục dự Champions League nếu ở lại Barca, trong khi Man United chỉ có vé Europa League.

Nam Anh