Man United - Nottingham > 2-0: Martial trở lại, "Quỷ đỏ" đụng độ Newcastle ở chung kết Cúp Liên đoàn Anh

Câu lạc bộ Manchester United đã dễ dàng đánh bại Nottingham 2-0 nhờ bàn thắng của Anthony Martial và Fred, qua đó thẳng tiến vào chung kết Carabao Cup với tổng tỷ số thắng 5-0.

Dù đã chiếm ưu thế quá lớn sau bán kết lượt đi (thắng 3-0) nhưng vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn cẩn thận sử dụng vài trụ cột quan trọng ở trận lượt về như Casemiro, Bruno Fernandes, Raphael Varane ra sân ngay từ đầu.

"Quỷ đỏ" vẫn chỉ thi đấu chậm rãi và tìm cơ hội từ những tình huống lên bóng ở 2 biên. Sức tấn công của Quỷ đỏ trong hiệp thi đấu đầu tiên là không nhiều và cơ hội rõ ràng nhất mà Man United tạo ra đến ở phút 45 với cú đánh đầu của Weghorst bị cột dọc từ chối.

martial-1675298549.jpeg
Martial không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn đầu tiên cho "Quỷ đỏ" từ tháng 12/2022

Với Nottingham, việc đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng và thiếu vắng nhiều trụ cột nên đội bóng của huấn luyện viên Steve Cooper cũng chẳng thể tạo ra được pha hãm thành nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành Tom Heaton, người được bố trí bắt thay David de Gea.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Casemiro tạt đường bóng thuận lợi vào giữa khu cấm địa để Weghorst trổ tài đánh đầu vốn là điểm mạnh nhất của tiền đạo đội tuyển quốc gia Hà Lan. Lần này, Hennessey đã bị đánh bại song cột dọc đã cứu nguy cho đội khách.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Ten Hag làm mới hàng công bằng Anthony Martial, Marcus Rashford và Jadon Sancho. Sự xuất hiện của bộ ba này giúp mặt trận tấn công của Man United khởi sắc. Phút 73, Casemiro phát động tấn công sau khi cắt được đường chuyền của đối thủ và Rashford được đồng đội Martial tạo cơ hội dứt điểm trong khu cấm địa song bị Scott McKenna nhoài người xoạc bóng chặn đứng. Bóng bật ra đến chỗ của Martial và tiền đạo người Pháp dễ dàng đá bồi chân trái thành công.

fred-1675298885.jpeg
Man United giành vé chơi trận chung kết tại Wemble, đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hag sẽ là Newcastle

Chỉ vài phút sau, cách biệt được gia tăng. Đội trưởng Bruno Fernandes vẩy má ngoài nhồi bóng sâu về sát đường biên ngang và Rashford tiếp ứng thành công, chuyền một chạm vào giữa để Fred ghi bàn thắng thuộc vào diện dễ nhất từ đầu sự nghiệp.

Trong phần còn lại của trận đấu, Nottingham có vài cơ hội nhưng không thể tận dụng ngay cả khi khung thành đã bỏ trống. Man United giành vé chơi trận chung kết Carabao Cup vào ngày 26/2 tại Wembley sau chiến thắng ở bán kết với tổng tỷ số 5-0. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hag sẽ là Newcastle. Đây là cơ hội để "Quỷ đỏ" giải cơn khát danh hiệu từ mùa giải 2016-2017.

Bảo Ngọc