Man United -Crystal Palace > 2-1 : Thắng không trọn vẹn

Man United đã đánh bại Crystal Palace, nhưng họ phải trả giá đắt vì tấm thẻ đỏ lãng nhách của Casemiro.

Man United đang có phong độ đầy ấn tượng trong khi Palace lại đang sa sút thời gian gần đây. Được chơi trên sân nhà, M.U đã nhập cuộc rất tốt và sớm có được lợi thế về tỷ số khi Bruno thực hiện thành công quả penalty ở phút thứ 7 (do lỗi để chạm tay trong vòng cấm của hậu vệ Crystal Palace). Sau bàn thắng, đội chủ nhà Man United vẫn chiếm được thế chủ động với dàn cầu thủ chất lượng tốt hơn so với đội khách.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Man United làm chủ hoàn toàn thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng không thể có thêm bàn thắng. Trong khi đó, Palace chỉ có vài pha dứt điểm nhưng cũng không tạo ra được quá nhiều nguy hiểm. 1-0 là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

bruno-1675562069.jpeg
Bruno mở tỷ số từ chấm penalty cho Man United 

Bước vào hiệp 2, Man United vẫn chủ động chơi tấn công áp đảo so với Crystal Palace. Đến phút 62, đội chủ nhà đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ đường căng ngang bên cánh trái của Shaw, Rashford chọn vị trí chuẩn xác để dứt điểm cận thành, hạ gục Guaita. Tuy nhiên, công đầu thuộc về Garnacho với một pha xử lý bình tĩnh trong vòng vây của hàng loạt hậu vệ áo trắng.

Tưởng chừng Man United có được thế trận dễ dàng hơn sau bàn thắng thứ 2. Tuy nhiên, ở phút 70 đội chủ nhà phải thi đấu với 10 người khi Casemiro phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì hành vi thô bạo với Will Hughes. Theo tư vấn từ tổ VAR, trọng tài chính Andre Marriner ra ngoài sân xem lại video làm chậm. Ông trở lại sân và rút thẻ đỏ trực tiếp cho Casemiro. Tiền vệ sinh năm 1992 đã bóp cổ Will Hughes trong đám đông.

casemiro-1675561760.jpeg
Casemiro bất ngờ phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 70

Casemiro rời sân và để lại khoảng trống thênh thang nơi tuyến giữa. Trong khi đó, huấn luyện viên Erik Ten Hag lại chậm trễ trong việc đưa ra điều chỉnh. Chỉ 6 phút sau khi mất người, "Quỷ đỏ" đã để đội khách chọc thủng lưới bởi pha dứt điểm ngẫu hứng từ cự ly gần của Jeffrey Schlupp.

Những phút cuối, sức ép đè nặng lên hàng thủ Man United. Rashford, Fred cùng đồng đội đã thấm mệt nhưng vẫn làm đủ mọi cách để câu kéo thời gian. 9 phút bù giờ trôi qua trôi qua trước sự hồi hộp, lo lắng của cổ động viên tại Old Trafford. Hàng thủ chủ nhà trụ vững để bảo toàn 3 điểm. MU có 42 điểm, qua đó tạm vươn lên thứ ba và thu hẹp khoảng cách với Man City xuống còn 3 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn một trận.

Kết quả và lịch thi đấu Vòng 22 Premier League 2022-2023

Ngày 4/2

03h00: Chelsea 0-0 Fulham

19h30: Everton 1–0 Arsenal

22h00: Aston Villa 2-4 Leicester City

22h00: Brentford 3-0 Southampton

22h00: Brighton & Hove Albion 1-0 Bournemouth

22h00: Manchester United 2-1 Crystal Palace

22h00: Wolverhampton Wanderers 3-0 Liverpool

Ngày 5/2

00h30: Newcastle United 1-1 West Ham United

21h00: Nottingham Forest - Leeds United

23h30: Tottenham Hotspur - Manchester City

Bảo Ngọc