Newcastle hẹn gặp Man United ở chung kết League Cup

Đánh bại Southampton với tổng tỉ số 3-1 sau 2 lượt trận, Newcastle đã giành vé vào chung kết League Cup.

Trước trận bán kết lượt về, cổ động viên tại St. James' Park chào đón Anthony Gordon. Cầu thủ tấn công người Anh vừa gia nhập Newcastle từ Everton với giá 40 triệu bảng.

Trên sân St. James' Park hôm qua, Newcastle nhập cuộc tưng bừng và mở tỷ số ngay phút 5. Nhận đường chuyền của Kieran Trippier, Sean Longstaff đỡ một nhịp rồi sút chéo góc hạ thủ thành Gavin Bazunu. Longstaff ghi bàn đầu tiên cho Newcastle trên sân nhà kể từ trận gặp Burnley hồi tháng 2/2019, đứt chuỗi 54 trận tịt ngòi trên mọi đấu trường.

Phút 21, từ pha phối hợp ăn ý bên cánh trái, Miguel Almiron căng ngang để Longstaff đá nối một chạm nhân đôi cách biệt. Tiền vệ 25 tuổi người Anh ghi hai bàn qua 21 phút, so với một bàn qua 60 lần ra sân đầu tiên cho Newcastle tại St. James' Park.

new-1675214573.jpeg
Newcastle đã giành vé vào chung kết League Cup

Nỗ lực sau đó chỉ giúp Southampton gỡ một bàn nhờ cú sút xa từ cự ly hơn 25m của Che Adams. Phút 28, Southampton có đợt lên bóng đầu tiên. Nhận thấy không có đồng đội tiếp ứng, Che Adams dứt điểm ngay từ ngoài vùng cấm. Bóng găm vào lưới trước sự bất lực của hàng thủ chủ nhà. Pha làm bàn của Adams cũng chấm dứt chuỗi 10 trận sạch lưới trên mọi đấu trường của thủ môn Nick Pope.

Nhịp độ trận đấu giảm đáng kể trong hiệp hai. Newcastle và Southampton chỉ tăng tốc trở lại trong khoảng 15 phút cuối. Phút 72, Adam Armstrong có cơ hội đối mặt nhưng không thể gỡ hòa cho đội khách. Sau đó, chủ nhà có câu trả lời bằng một vài cú sút xa. Gavin Bazunu cũng chứng tỏ tài năng với những pha cứu thua xuất sắc.

Newcastle thiệt người từ phút 82 sau khi Bruno Guimaraes giẫm vào chân Edozie và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tuy nhiên, họ vẫn bảo toàn lợi thế dẫn 2-1 để vào chung kết Cup Liên đoàn với tổng tỷ số 3-1. Ở lượt đi cách đây một tuần, Newcastle thắng 1-0 nhờ bàn của Joelinton.

Nhận thẻ đỏ trực tiếp, Guimaraes sẽ nghỉ ba trận tiếp theo của Newcastle. Nhưng do án phạt áp dụng cả với Ngoại hạng Anh, tiền vệ Brazil có thể ra sân ở chung kết Cup Liên đoàn ngày 26/2 trên sân Wembley.

Newcastle thắng trận thứ 15 trên mọi đấu trường mùa này, trong trận đấu thứ 27. Đây là lần nhanh nhất "Chích chòe" cán mốc 15 trận thắng trong một mùa khi đá ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh kể từ mùa 2001-2002, với 15 chiến thắng qua 24 trận đầu.

Đối thủ của Newcastle sẽ được xác định sau trận bán kết lượt về giữa Man United và Nottingham Forest hôm nay trên sân Old Trafford. "Quỷ Đỏ" đang nắm lợi thế lớn khi thắng 3-0 ở lượt đi.

Bảo Ngọc