Bảng A, bóng đá nam SEA Games 31: Huấn luyện viên Park Hang-seo rộng đường toan tính

Sau 3 lượt trận tại bảng A, U23 Việt Nam đang có 7 điểm, ghi được 4 bàn thắng và chưa để thủng lưới... Thêm 1 trận thắng trước U23 Đông Timor sẽ giúp U23 Việt Nam tiến vào bán kết với ngôi đầu bảng A. Tuy nhiên, huấn luyện viên Park Hang-seo còn có nhiều lý do hơn để giành 3 điểm, thậm chí thắng đậm để giải tỏa những áp lực tâm lý cho các tuyển thủ trước khi bước vào các trận đấu quyết định kể từ vòng bán kết SEA Games 31.

Trước đối thủ yếu nhất bảng và không còn cơ hội đi tiếp, không loại trừ khả năng ông Park sẽ có những tính toán về đội hình. Trong 3 trận đấu trước, U23 Việt Nam chỉ thực sự cho thấy sức mạnh trong trận đấu mở màn với thắng lợi thuyết phục 3-0 trước U23 Indonesia. 2 trận đấu còn lại, ông Park đã có những điều chỉnh, đặc biệt là ở hai cánh. U23 Việt Nam bị U23 Philippines cầm hòa trước khi có được chiến thắng vất vả trước U23 Myanmar. Tuy hàng phòng ngự chưa để lọt lưới bàn nào, nhưng hàng công của U23 Việt Nam lại thi đấu không thực sự hiệu quả, bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn.

u23-dong-timor-ao-trang-da-som-chia-tay-voi-sea-games-31-sau-3-tran-thua-tai-bang-a-1652583709.jpg
U23 Đông Timor (áo trắng) đã sớm chia tay với SEA Games 31 sau 3 trận thua tại bảng A

Trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, gặp Đông Timor chính là cơ hội để các chân sút U23 Việt Nam giải tỏa áp lực tâm lý và tìm lại cảm giác ghi bàn. Không giống như các đối thủ trong khu vực, U23 Đông Timor thường chơi tấn công với pha bóng phối hợp nhỏ và khả năng đột phá của những cầu thủ có kỹ thuật tốt. Đội bóng của huấn luyện viên Fabio Maciel da Silva cũng không giỏi phòng ngự, chưa có nhiều kinh nghiệm và thường để thua ở cuối trận, khi đối thủ gia tăng áp lực.

Một trận đấu chỉ còn mang tính thủ tục với U23 Đông Timor và thầy trò huấn luyện viên Fabio Maciel da Silva cũng muốn có lời chia tay đẹp với SEA Games 31 bằng lối chơi cống hiến và cởi mở. Tất nhiên, mục tiêu của ông Park ở trận này không nằm ngoài chiến thắng, thậm chí thắng cách biệt để giải tỏa áp lực tâm lý cho các tuyển thủ. Sau trận thắng nhọc nhằn trước U23 Myanmar, ông Park đã nhìn thấy những hạn chế của các tuyển thủ U23 Việt Nam như tâm lý không ổn định, thường tỏ ra nôn nóng dẫn tới nhiều sai số trong các đường chuyền. Khả năng tận dụng cơ hội và dứt điểm chưa thực sự hiệu quả.

Rất may, ông Park đang có trong tay những nhân tố đặc biệt có khả năng xoay chuyển tình thế mà nổi bật nhất chính là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng với hai bàn thắng quyết định ghi được vào lưới U23 Indonesia và U23 Myanmar. U23 Việt Nam đã cầm chắc suất vé vào bán kết và ông Park có thể rộng đường toan tính ở trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, cuộc đua tại bảng A chỉ thực sự ngã ngũ sau trận đấu “một mất một còn” giữa U23 Indonesia và U23 Myanmar với một chút lợi thế thuộc về thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong khi chỉ cần thêm 1 trận hòa là giành vé vào bán kết.

Trận đấu giữa U23 Đông Timor và U23 Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 15/5 trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). Trước đó, vào lúc 16 giờ sẽ là cuộc đối đầu giữa U23 Myanmar và U23 Indonesia.

Kết quả lượt trận 14/5 tại bảng B:

U23 Malaysia - U23 Singapore: 2-2
U22 Thái Lan - U23 Campuchia: 5-0

bang-xep-hang-bong-da-nam-sea-games-31-1652583719.jpg
Bảng xếp hạng bóng đá nam SEA Games 31
Việt Hưng