Bán kết lượt đi Europa League > Juventus - Sevilla (2 giờ ngày 12/5): Khó thắng “nhà vua”

Juventus sẽ có cuộc tiếp đón Sevilla trong trận lượt đi Europa League 2022-2023. Đây chắc chắn không phải là trận đấu dễ dàng với đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri khi đối thủ được mệnh danh là “vua” của đấu trường hạng Hai Bóng đá châu Âu.

Dường như Juventus cũng đã thích nghi với không khí của đấu trường Europa League sau khi phải dừng bước sớm từ vòng bảng Champions League mùa này. Cuộc hành trình tiến đến vòng bán kết giải đấu này đối với “Lão bà” là những trận thắng trước Nantes, Freiburg và Sporting CP ở các trận thuộc vòng loại trực tiếp.

Trước khi bước vào cuộc tiếp đón Sevilla, Juventus giành chiến thắng trong 2 trận liên tiếp tại Serie A khi đánh bại Lecce và Atalanta trong 2 trận đấu gần nhất tại Serie A. Qua đó, tiếp tục giữ vững vị thế của đội bóng hàng đầu Serie A khi đứng vị trí thứ hai tại giải đấu với 66 điểm sau 34 trận đấu, nhiều hơn đội xếp thứ 5 nằm ngoài nhóm dự Champions League mùa sau với cách biệt 5 điểm.

1-juventus-1683781932.jpg
Juventus được đánh giá cao hơn nhưng chưa chắc có thể đánh bại Sevilla

Dù đang trải qua một mùa giải đầy chật vật, nhưng Juventus cũng đã trình làng các sao trẻ đầy triển vọng như Nicolo Fagioli và Samuel Iling-Junior. Việc cho ra mắt những cầu thủ thuộc lứa “măng non” cũng cho thấy những bước chuẩn bị cho tương lai của đội bóng dù đang phải đối mặt với những áp lực trong thời gian ngắn hạn.

Sevilla được mệnh danh là “ông vua” của đấu trường Europa League và một khi bị loại ngay từ vòng bảng Champions League với vị trí thứ 3 của bảng đấu, nhiều ông lớn khác của bóng đá châu Âu không thể coi thường sức mạnh của đội bóng xứ Andalusia.

Nhìn chung, mùa giải 2022-2023 thật sự rất khó khăn với Sevilla khi họ đang xếp thứ 11 La Liga với 44 điểm sau 33 trận. Trước đó, đội bóng xứ Andalusia còn phải rất chật vật cho cuộc chiến trụ hạng khi liên tục ở nhóm cuối bảng. Hiện họ đang kém nhóm dự cúp châu Âu chỉ với 3 điểm ít hơn nhờ vào phong độ tốt trong thời gian gần đây, cụ thể là 4 chiến thắng trong 5 trận gần nhất ở La Liga.

2-sevilla-1683781932.jpg
Sevilla thể hiện vị thế của “ông vua” Europa League khi đánh bại Man United ở vòng tứ kết

Sevilla đã phải thay đến 3 huấn luyện viên trong mùa giải này khi Julen Lopetegui và Jorge Sampaoli đều bị sa thải sau thành tích tệ hại của đội bóng. Chỉ khi huấn luyện viên Jose Luis Mendilibar cập bến sân Ramon Sanchez Pizjuan thì mọi chuyện diễn ra theo chiều hướng tích cực. Họ đã lọt đến vòng bán kết Europa League sau khi đánh bại các đối thủ như PSV, Fenerbahce và Manchester United.

Trận lượt đi dù được chơi trên sân nhà nhưng Juventus cũng sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối thủ có truyền thống tại đấu trường này. Nhưng vẫn sẽ có chút niềm tin về chiến thắng dành cho “Lão bà” bởi thành tích đối đầu trong 4 trận gần nhất họ chỉ để thua đúng 1 lần, còn lại là 2 chiến thắng và 1 trận hòa trước Sevilla.

Đội hình dự kiến

Juventus: Szczesny; Danilo, Bonucci, Sandro; Cuadrado, Fagioli, Locatelli, Rabiot, Kostic; Di Maria; Vlahovic

Sevilla: Bounou; Navas, Bade, Gudelj, Acuna; Gueye, Rakitic; Ocampos, Torres, Gil; En-Nesyri

Dự đoán: Juventus 1-1 Sevilla

Lịch thi đấu bán kết Europa League 2022-2023

Ngày 12/5

02h00: Juventus - Sevilla

02h00: AS Roma - Bayer Leverkusen

Ngày 19/5

02h00: Sevilla - Juventus

02h00: Bayer Leverkusen - AS Roma

Vĩnh Toàn