Sevilla - Man United > 3-0: "Quỷ đỏ" chia tay Europa League

Trên mảnh đất của "vị vua Europa League", thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag đã thua toàn diện ở trận tứ kết lượt về và chính thức dừng bước ở đấu trường này.

Làm khách trước Sevilla, huấn luyện viên Erik ten Hag cho tiền đạo chủ lực Marcus Rashford ngồi dự bị. Dẫn dắt hàng công của Man United là Anthony, hỗ trợ hai bên cánh lần lượt là Jadon Sancho và Antony. Marcel Sabitzer, như một vài trận gần đây, được bố trí đảm nhận vai trò tiền vệ công phía sau Martial. Thầy "Mười" tiếp tục phải đặt niềm tin vào cặp trung vệ Maguire và Lindelof.

Trận đấu sôi nổi sau tiếng còi khai cuộc nhưng đội khách sớm phải đối mặt với lối chơi pressing cực rát của Sevilla, được cộng hưởng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên nhà nên càng trở nên đáng ngại.

Và chỉ mất chưa đến 10 phút, đại diện La Liga đã tìm được bàn thắng từ kế hoạch đã được vạch ra. Maguire chuyền về cho De Gea và thủ môn người Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy sự lúng túng của mình khi phải xử lý bóng bằng chân vốn không phải điểm mạnh. Anh trả lại cho người đồng đội khi mà Maguire đã bị bao vây "ba phía" bởi cầu thủ đối phương và điều không Manucians nào muốn đã xảy ra khi Lamela đoạt bóng thành công, qua đó mang đến cơ hội ăn bàn mười mươi cho En-Nesyri. Tất nhiên mành lưới De Gea phải rung lên.

Nắm lợi thế sớm, Sevilla càng trở nên tự tin. Đội chủ nhà chơi pressing rát khiến Man United gần như không thể lên nổi bóng. Phải đến phút 22, đại diện Premier League mới tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên với cú đá như chuyền về cho thủ môn đối phương của hậu vệ Aaron Wan-Bissaka trong vòng cấm.

maguire-1682027152.jpeg
Hàng thủ thảm họa, "Quỷ đỏ" chia tay Europa League

Ở quãng thời gian sau đó, Man United về con số là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng Sevilla mới là những người thi đấu tốt hơn với không ít tình huống hãm thành nguy hiểm. Phút 40, Lucas Ocampos trong tư thế không bị ai kèm trong vòng cấm sửa lòng quyết đoán hạ gục De Gea. Rất may sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định cầu thủ Sevilla đã mắc lỗi việt vị nên bàn thắng bị khước từ.

Trong tình thế này, huấn luyện viên Erik ten Hag không còn lựa chọn nào khác ngoài tung Shaw và Rashford vào sân ngay đầu hiệp 2. Tuy nhiên, sự điều chỉnh chưa kịp phát huy tác dụng thì đối thủ đã nâng được tỷ số. Xuất phát từ tình huống phạt góc do Rakitic thực hiện, trung vệ Bade đã đánh vai đưa bóng đập vào mép dưới xà ngang rồi bật xuống phía sau vạch vôi. Như vậy, cầu thủ này đã ghi bàn trong cả 2 lượt trận tứ kết.

Không còn gì để mất, Man đỏ buôc phải dâng cao đội hình và tấn công mạnh mẽ nhưng trong một ngày Bruno Fernandes vắng mặt, các cầu thủ còn lại cũng "cùn mòn" đi trông thấy. Sevilla cũng tỏ ra quá già rơ. Đội chủ nhà tổ chức phòng ngự kín kẽ khiến Man United không thể tiếp cận cầu môn của Bono. Các đợt lên bóng của Quỷ đỏ chủ yếu được kết thúc bằng nhưng pha bắn phá từ xa.

Phút 81, De Gea rời khỏi khu cấm địa và tưởng như anh sẽ dễ dàng xử lý quả phất bóng dài của Acuna song bất ngờ đã xảy ra khi thủ thành này mắc lỗi sơ đẳng, qua đó biếu không cho En-Nesyri bàn thứ hai trong trận đấu. 3-0 là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Man United cố gắng tìm bàn danh dự ở 10 phút còn lại song hoàn toàn bất lực. Chung cuộc, Sevilla hạ MU 3-0 tại lượt về tứ kết Europa League (tổng tỷ số 5-2) để giành vé vào bán kết, gặp Juventus. Một lần nữa, Sevilla cho thấy vì sao họ được xem là ông vua của sân chơi hạng 2 châu Âu với màn trình diễn khác biệt so với MU. Trong khi đó, mục tiêu còn lại của "Quỷ đỏ" giờ là đá tốt ở Ngoại hạng Anh để cán đích tại Top 4.

KẾT QUẢ THI ĐẤU TỨ KẾT EUROPA LEAGUE

13/04/23 23:45 Feyenoord 1-0 Roma
14/04/23 02:00 Man Utd 2-2 Sevilla
14/04/23 02:00 Juventus 1-0 Sporting CP
14/04/23 02:00 Leverkusen 1-1 Union Saint-Gilloise
21/04/23 02:00 Sevilla 3-0 Man Utd
21/04/23 02:00 Sporting CP 1-1 Juventus
21/04/23 02:00 Union Saint-Gilloise 1-4 Leverkusen
21/04/23 02:00 Roma 4-1 (AET) Feyenoord

Bảo Ngọc