Atletico Madrid thua đau ở bán kết Cúp nhà Vua

Không chỉ tấn công kém hiệu quả, Atletico Madrid còn mắc sai lầm dẫn tới quả phạt đền. Từng đó là đủ để Athletic Bilbao tạo nên bất ngờ ngay tại Wanda Metropolitano ở lượt đi bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Trong trận bán kết lượt đi Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, với lợi thế sân nhà, Atletico Madrid là đội được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, Athletic Bilbao cũng không phải tay vừa khi họ vừa loại Barcelona ở vòng đấu trước.

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Atletico chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đoàn quân áo đỏ-trắng đã vấp phải lối chơi phòng ngự - phản công rất khó chịu của Bilbao.

Phút 23, Reinildo đã phạm lỗi với Prados Diaz trong vòng cấm. Trọng tài lập tức cho Bilbao được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, Alex Berenguer không mắc sai lầm nào để sút tung lưới thủ thành Jan Oblak. Bị ép sân nhưng Bilbao đã mở tỉ số và tạo nên lợi thế lớn trước Atletico Madrid.

madrid-1707356420.jpeg
Nỗ lực bất thành, Atletico Madrid thua sốc ngay trên sân nhà

Trong phần còn lại của hiệp 1, Atletico Madrid gây sức ép mạnh mẽ nhưng đây không phải hiệp đấu thành công của Griezmann và các đồng đội. Hai đội rời sân tạm nghỉ với lợi thế bất ngờ nghiêng về phía đội khách sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Trong thế bị dẫn bàn, Atletico Madrid buộc phải đẩy cao tốc độ của trận đấu khi bước vào hiệp 2. Tuy nhiên, hàng công của Simeone vẫn thi đấu thiếu hiệu quả trước đấu pháp phòng ngự - phản công khó chịu của Bilbao. Phút 52, sau một tình huống phối hợp bên ngoài vòng cấm của các cầu thủ Atletico Madrid, Samuel Lino tung ra cú sút xa từ khoảng cách gần 20 mét nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bên ngoài sân, do tranh cãi với trọng tài, huấn luyện viên Diego Simeone đã bị phạt thẻ vàng. Giữa hiệp 2, Atletico đã tăng cường hàng công với Alvaro Morata. Dù vậy, sự thay đổi này không phát huy được sự hiệu quả.

bilbao-1707356465.jpeg
Ngược lại, chiến thắng này đã mang lại lợi thế lớn cho Bilbao

Dù rất nỗ lực ép sân ở những phút cuối trận, tuy nhiên, các cầu thủ tấn công bên phía Atletico Madrid không thể tìm được đường vào mành lưới thủ thành Julen Agirrezabala. Đội chủ nhà đành chấp nhận kết quả thua 0-1 trong trận lượt đi bán kết Cúp nhà Vua.

Thất bại ngay trên sân nhà ở lượt đi khiến Atletico Madrid gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua vào chung kết. Ngược lại, chiến thắng này đã mang lại lợi thế lớn cho Bilbao. Theo lịch, trận lượt về giữa 2 đội sẽ diễn ra tại San Mames vào ngày 29/2 tới.

Trang Trang