Atletico Madrid hét giá 350 triệu euro cho chữ ký của Joao Felix

Hy vọng chiêu mộ thành công Joao Felix của Man United đã sụp đổ khi Atletico Madrid hét giá cầu thủ này tới 350 triệu euro.

Trong nỗ lực tăng cường sức mạnh hàng công đề phòng trường hợp C.Ronaldo ra đi trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, Man United đã nhắm đến chữ ký của tiền đạo Joao Felix từ Atletico Madrid.

Trước khi nhắm đến chữ ký của Joao Felix, Man United cũng đã bày tỏ sự quan tâm tới chữ ký của những "ngôi sao" như Jamie Vardy, Antony hay Alvaro Morata nhưng không thành công. Man United cũng đã ngừng theo đuổi Marko Arnautovic khi bị cổ động viên kịch liệt phản đối vụ chuyển nhượng.

Sau hàng loạt thương vụ thất bại, Man United càng quyết tâm chiêu mộ "ngôi sao" của Atletico Madrid. Theo AS, để thuyết phục Atletico Madrid nhả người, Man United đã “phá két” để đưa ra lời đề nghị lên tới 130 triệu euro cho chữ ký của ngôi sao 23 tuổi người Bồ Đào Nha.

het-gia-cau-thu-1660871264.jpg
Tiền đạo Joao Felix có giá 350 triệu euro

Dù đưa ra lời đề nghị kỷ lục trong lịch sử chuyển nhượng của đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, Man United không nhận được sự đồng ý của đại diện La Liga. Theo truyền thông Tây Ban Nha, Atletico Madrid chỉ chấp nhận bán đi ngôi sao của mình nếu nhận đủ 350 triệu euro trên bàn đàm phán. Đây cũng là điều khoản phá vỡ hợp đồng của tiền đạo người Bồ Đào Nha với Atletico Madrid.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Atletico không có ý định mở cuộc đàm phán với Man United cho thương vụ Felix. Ngoài ra, họ cũng không chấp nhận bán Matheus Nunez với giá 50 triệu euro cho đội chủ sân Old Trafford.

Atletico Madrid coi Felix là nhân tố quan trọng ở mùa giải mới. Tại vòng khai màn La Liga 2022-2023, tiền đạo sinh năm 1999 chứng minh giá trị khi lập cú hat-trick kiến tạo giúp Atletico Madrid thắng Getafe 3-0 hôm 16/8.

Sau khi bị Atletico Madrid từ chối lời đề nghị trị giá 130 triệu euro cho chữ ký của tiền đạo Joao Felix, Man United đã tìm mục tiêu khác để thay thế. Theo đó, đội chủ sân Old Trafford đang nhắm đến chữ ký của Cody Gakpo từ PSV Eindhoven.

Nguồn tin này cho biết, Man United chuẩn bị đưa ra lời đề nghị trị giá 35 triệu bảng để thuyết phục PSV nhả người và đội chủ sân Old Trafford có nhiều cơ hội giành được mục tiêu của mình. Bởi trước đó, tờ Telegraph tiết lộ Gakpo sẵn sàng gia nhập Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Ngoài vị trí tiền đạo, "Quỷ đỏ" cũng đang đàm phán với Real Madrid cho trường hợp của Casemiro. Man United đang rộng cửa chiêu mộ ngôi sao người Brazil khi Real Madrid chấp nhận để Casemiro tới kiểm tra y tế với đội chủ sân Old Trafford.

Real không quyết liệt trong việc giữ chân Casemiro bởi trong đội hình của mình, họ đã có Eduardo Camavinga và Aurelien Tchouameni, hai tiền vệ triển vọng bậc nhất bóng đá châu Âu hiện tại.

Theo Marca, Casemiro sẽ hưởng mức đãi ngộ 368.000 mỗi tuần sau thuế ở Man United, gấp đôi tại Real Madrid. Con số này biến Casemiro trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ ba ở Man United sau Cristiano Ronaldo và David de Gea.

Động thái của Man United trong nỗ lực chiêu mộ Casemiro từ Real Madrid đến sau khi thương vụ Frenkie de Jong rơi vào bế tắc. Hơn 3 tháng theo đuổi, đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa thể chiêu mộ được tiền vệ người Hà Lan. Việc De Jong muốn tiếp tục chơi bóng ở Champions League là trở ngại lớn dành cho Man United.

Kim Ngân