Aston Villa tổn thất lực lượng

Trước 2 trận đấu quan trọng với Chelsea và Man United sắp tới, câu lạc bộ Aston Villa đã bị tổn thất lớn về lực lượng.

Aston Villa sẽ tiếp đón Chelsea vào 3 giờ rạng sáng ngày 8/2 trên sân Villa Park trong khuôn khổ trận đấu lại vòng 4 FA Cup. Trước đó, ở trận đấu tại Stamford Bridge cuối tháng trước 2 đội hoà với tỉ số 0-0.

Trước trận đấu quan trọng này, phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Emery đã báo tin không mấy vui vẻ về lực lượng. Theo nhà cầm quân người Tây Ban Nha, trung vệ Ezri Konsa bị chấn thương ở trận thắng Sheffield United 5-0 tại vòng 23 Premier League cuối tuần qua.

ezri-konsa-1707297090.jpg
Trung vệ Ezri Konsa được xác định phải nghỉ thi đấu khoảng 3-4 tuần bởi chấn thương

Với chấn thương nặng vừa gặp phải khiến Ezri Konsa phải nghỉ khoảng 3-4 tuần. Huấn luyện viên Emery cho biết: “Ezri Konsa dính chấn thương. Cậu ấy bị bong gân đầu gối. Cậu ấy có thể phải nghỉ 3-4 tuần”.

Ở mùa giải năm nay, Ezri Konsa là 1 trong những cầu thủ quan trọng nhất của Aston Villa. Từ đầu chiến dịch này hậu vệ người Anh đã đá 33 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 23 trận tại Premier League. Vì thế, mất Ezri Konsa là tổn thất lớn với huấn luyện viên Emery.

Với chấn thương này, Aston Villa sẽ không có được sự phục vụ của Ezri Konsa ở trận tiếp đón Chelsea. Ngoài ra, họ còn mất hậu vệ 26 tuổi ở trận tiếp đón Man United tại vòng 24 Premier League vào ngày 11/2.

Ngoài Ezri Konsa, ông Emery còn cập nhật tình trạng chấn thương của 3 học trò khác là Lucas Digne, Pau Torres và Jhon Durán. Cựu huấn luyện viên Arsenal cho biết, Lucas Digne và Jhon Durán vẫn chưa bình phục, còn Pau Torres sẽ trở lại ở trận gặp Chelsea.

Kim Ngân (tổng hợp)