ASIAN Cup 2023: Thái Lan cầm hòa Oman, Saudi Arabia vào vòng 1/8

Ở 2 trận đấu tại bảng F, đội tuyển Thái Lan và Oman cầm hòa nhau không bàn thắng. Trong khi đó, Saudi Arabia là đội tuyển tiếp theo chính thức điền tên mình vào vòng 1/8 ASIAN Cup 2023 sau khi đánh bại Kyrgyzstan 2-0.

Đội tuyển Thái Lan bước vào lượt trận thứ hai gặp Oman khi có sự khởi đầu tốt nhờ trận thắng 2-0 trước Kyrgyzstan trong trận ra quân tại bảng đấu. Đoàn quân của huấn luyện viên Masatada Ishii bước vào trận đấu với sự tự tin lớn và cũng đã có phần nhập cuộc tốt khi đối đầu với đại diện bóng đá Tây Á.

Với việc đội tuyển Thái Lan chơi với đội hình thấp khiến Oman không có nhiều khoảng trống lên bóng. Trong suốt thời gian 45 phút đầu tiên của trận đấu, 2 đội chơi chặt chẽ và không có quá nhiều tình huống đáng chú ý. Thậm chí, Thái Lan còn suýt có bàn thắng khi Elias Dolah đánh đầu cận thành, nhưng may mắn là hậu vệ của Oman đã cản phá ngay trước vạch vôi.

thailand-1705888642.jpg
Thái Lan cầm hòa Oman để mở rộng cánh cửa đi tiếp tại ASIAN Cup 2023

Sang hiệp 2, mọi thứ không có nhiều thay đổi so với hiệp 1. Bóng lăn ở phần sân đội tuyển Thái Lan nhiều hơn nhưng hàng công của Oman vẫn tỏ ra bất lực và không thể ghi được bàn thắng nào. Hai đội cùng giành được 1 điểm sau khi hòa không bàn thắng, nhưng Thái Lan lại có nhiều cơ hội đi tiếp khi có được 4 điểm sau 2 trận, còn Oman mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận đầu tiên tại bảng F.

Trong trận đấu cuối cùng của lượt trận thứ hai Vòng bảng ASIAN Cup, Saudi Arabia có cuộc đối đầu với Kyrgyzstan trên sân Abdullah bin Khalifa. Đoàn quân của huấn luyện viên Roberto Mancini vừa trải qua chiến thắng 2-1 đầy nhọc nhằn trước Oman trong lượt trận ra quân.

Ở diễn biến chính trận đấu, Saudi Arabia sớm có lợi thế được chơi hơn người khi trung vệ Aizar Akmatov của Kyrgyzstan nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo với cầu thủ đối phương ngay phút thứ 9. Kể từ đó, đoàn quân của Roberto Mancini chơi thong dong nhưng cũng phải đợi đến phút thứ 35 mới có bàn mở tỷ số. Người lập công là Mohamed Kanno với cú sút volley vào lưới Kyrgyzstan.

saudi-arabia-1705888642.jpg
Saudi Arabia chính thức vào vòng 1/8 ASIAN Cup 2023 với 2 trận toàn thắng tại bảng F

Đại diện Bóng đá Trung Á phải chịu thêm tổn thất nữa khi Kimi Merk nhận thẻ đỏ rời sân ở phút thứ 52. Tuy nhiên, Saudi Arabia có bàn thắng thứ hai ở phút 84 khi Faisal Al-Ghamdi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0. Mặc dù, giành chiến thắng nhưng với việc chỉ ghi được 2 bàn thắng vào lưới đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều và còn được chơi hơn người, rõ ràng vẫn còn nhiều vấn đề mà huấn luyện viên Mancini phải giải quyết để tiếp tục cuộc hành trình chinh phục danh hiệu vô địch ASIAN Cup 2023.

Dù sao với kết quả này, Saudi Arabia cũng chính thức điền tên mình vào vòng 1/8. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Mancini là đội tuyển Thái Lan ở lượt trận cuối cùng diễn ra vào ngày 25/1 tới đây.

Vĩnh Toàn (tổng hợp)