ASIAN Cup 2023: Huấn luyện viên Shin Tae-yong thừa nhận Indonesia gặp may

Trong buổi họp báo sau trận Indonesia thắng Việt Nam 1-0 vào tối ngày 19/1, huấn luyện viên Shin Tae-yong thừa nhận rằng, đội bóng của ông đã gặp may mắn. Chiến lược gia người Hàn Quốc không giấu được niềm vui sau chiến thắng trước “Những chiến binh sao vàng”.

Huấn luyện viên Shin Tae-yong cho biết: “Chúng tôi đã có chút may mắn và giành được chiến thắng. Hai đội đều tạo nên một trận đấu hay và chất lượng. Chúng tôi cũng xin cảm ơn sự cổ vũ từ các cổ động viên nhà để làm nên một chiến thắng và màn trình diễn tuyệt vời”.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 40 khi trung vệ Nguyễn Thanh Bình kéo áo tiền đạo Rafael Struick dẫn đến quả phạt đền cho đội tuyển Indonesia. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi chính quả đá phạt đền thành bàn của đội trưởng Asnawi Mangkualam khi đánh lừa được thủ môn Nguyễn Filip.

vietnam-v-indonesia-match-1705720784.jpg
Huấn luyện viên Shin Tae-yong thừa nhận chiến thắng trước Việt Nam nhờ một phần vào may mắn

Trong thời gian còn lại của trận đấu, đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận trận đấu khi không thể triển khai tấn công. Indonesia dù tấn công ít hơn nhưng vẫn tạo ra những tình huống phản công nguy hiểm trước cầu môn của Nguyễn Filip.

Về cách chơi của Indonesia, ông Shin chia sẻ thêm: “Do đội hình của Indonesia còn rất trẻ, thậm chí còn trẻ hơn Việt Nam, các cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm. Sau khi ghi bàn mở tỷ số trước, các cầu thủ trẻ trong cơn hưng phấn lại muốn ghi thêm bàn thắng, nhưng đó là điều tôi không thể kiểm soát được. Vì thế, chúng tôi phải thay đổi cách chơi trong hiệp 2 để thích ứng với lối đá của đội tuyển Việt Nam”.

Đáng lẽ ra người thực hiện quả phạt đền là Rafael Struick, nhưng sau đó ông Shin đổi người sút phạt đền chính là đội trưởng Asnawi. Ông nói rằng: “Tôi là người chỉ đạo việc đổi người đá phạt đền vì tôi nghĩ rằng Asnawi đá tự tin hơn. Dù chưa ghi bàn nhưng cậu ấy rất tự tin. May mắn là cậu ấy thực hiện thành công quả 11m để mang chiến thắng về cho đội nhà”.

vietnam-v-indonesia-match-7-1705720784.jpg
Thắng Việt Nam, Indonesia đứng trước cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng ASIAN Cup 2023

Trong suốt 4 năm làm việc cùng Bóng đá Indonesia, ông Shin Tae-yong chưa từng đánh bại Việt Nam ở mọi cấp độ. "Cơn khát" chiến thắng này được giải tỏa sau trận thắng 1-0 ngay tại sân Abdullah bin Khalifa. Không chỉ vậy, trận thắng trước Việt Nam mở ra cơ hội lớn để Indonesia vượt qua vòng bảng với ít nhất là đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Trận cuối cùng của Indonesia tại bảng D là cuộc đối đầu với đội tuyển Nhật Bản vào ngày 24/1.

Mặc dù đứng trước cơ hội lớn làm nên lịch sử, nhưng huấn luyện viên Shin Tae-yong vẫn bình thản bởi ông chỉ hài lòng về những gì mà các học trò thể hiện và thực hiện tốt đấu pháp chiến thuật. Ông mong muốn các học trò chơi tập trung cho trận đấu quyết định gặp Nhật Bản. Cả 2 đội đều có cùng 3 điểm và đều tranh nhau ngôi nhì bảng D. Một chiến thắng hoặc tối thiểu là trận hòa sẽ giúp Indonesia đảm bảo tấm vé đi tiếp vào vòng 16 đội, ngược lại, đoàn quân của huấn luyện viên Shin vẫn sẽ còn cơ hội cạnh tranh vé vớt ở nhóm 6 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Vĩnh Toàn