ASIAN Cup 2023: Hàn Quốc để Jordan cầm hòa, Malaysia bị loại ngay phút bù giờ cuối trận

Đội tuyển Hàn Quốc bị Jordan cầm hòa 2-2 trong một trận cầu với những pha phản lưới nhà. Trong khi đó, Malaysia để Bahrain đánh bại ngay trong thời gian bù giờ cuối trận khiến đại diện Bóng đá Đông Nam Á chính thức dừng cuộc chơi tại ASIAN Cup 2023.

Trước trận đấu giữa Hàn Quốc gặp Jordan, cả 2 đội đều cùng có 3 điểm nhưng Jordan đứng trên nhờ hơn về hiệu số phụ. Chính vì thế, cuộc đối đầu giữa 2 đội cũng là trận đấu để phân định ngôi đầu bảng E ASIAN Cup 2023.

Hàn Quốc được đánh giá cao hơn và cũng chính họ là đội có bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Son Heung-min ở phút thứ năm. "Ngôi sao" của Tottenham ghi bàn trên chấm phạt đền khi chính anh là người đã bị phạm lỗi trong vòng cấm trong tình huống trước đó.

han-quoc-1705806301.jpg
Hàn Quốc bị Jordan cầm hòa trong trận đấu mà Son Heung-min đã ghi bàn

Lợi thế dẫn bàn giúp Hàn Quốc chơi tự tin, cùng với đó là những nỗ lực dồn lên tấn công của Jordan nhưng hàng công của đội bóng đến từ Tây Á vẫn chưa sắc sảo. Dẫu vậy, may mắn đến với Jordan khi họ có bàn quân bình tỷ số 1-1 nhờ pha phản lưới nhà của Park Yong-woo ở phút 37. Đến phút bù giờ thứ sáu của hiệp 1, Yazan Al Naimat ghi bàn bằng cú sút xa đẹp mắt giúp Jordan dẫn 2-1 trong thời gian thi đấu hiệp 1.

Sang hiệp 2, Hàn Quốc không còn cách nào khác ngoài việc tràn lên tấn công sang phần sân đối phương. Những tưởng Jordan sẽ giữ vững được chiến thắng thì ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, Yazan Al Arab phản lưới nhà khiến trận đấu trở về thế cân bằng.

Với kết quả hòa 2-2, Hàn Quốc và Jordan đều có cùng 4 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên của bảng E. Jordan vẫn đứng đầu nhờ hơn về hiệu số phụ so với Hàn Quốc. Cả 2 đội bóng trên lý thuyết đều chưa chắc chắn giành vé vào vòng 1/8 và số phận chỉ được định đoạt ngay lượt trận cuối cùng của vòng bảng.

Trong trận đấu diễn ra sau đó tại bảng E, Malaysia gặp Bahrain với nhiệm vụ giành được điểm số. Đoàn quân của huấn luyện viên Kim Pan-gon trên thực tế cũng đã chơi tốt trước đội bóng Tây Á khi tạo ra 3 tình huống nguy hiểm trong 20 phút đầu tiên. Cả 2 đội liên tiếp có những tình huống đáp trả sau khi Bahrain lấy lại được thế trận. 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

bahrain-1-0-malaysia-1705806301.jpg
Malaysia chính thức bị loại sau thất bại trước Bahrain

Sang hiệp 2, cả 2 đội tiếp tục "bắn phá" cầu môn lẫn nhau. Thậm chí, Malaysia còn suýt có bàn siêu phẩm khi Akhyar Rashid chuyền bóng chính xác để Matthew Davies tung cú vô-lê đẹp mắt ở phút 90, nhưng bóng trúng xà ngang của Bahrain. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào thì ở phút 90+5, Ali Madan ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 1-0 cho Bahrain.

Thắng trận với tỷ số 1-0, Bahrain giành được 3 điểm và sẽ có trận đại chiến với Jordan để tranh tấm vé vào vòng 1/8 ở lượt trận cuối bảng E. Trong khi đó, Malaysia chính thức bị loại sau 2 trận toàn thua và trận cuối gặp Hàn Quốc được xem là trận đấu danh dự của thầy trò huấn luyện viên Kim Pan-gon.

Vĩnh Toàn