ASIAN Cup 2023: Jordan lần đầu tiên lọt vào chung kết

Đội tuyển Jordan tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích khi đánh bại Hàn Quốc ở Vòng bán kết. Qua đó, họ chính thức có lần đầu tiên giành vé vào trận chung kết ASIAN Cup trong lịch sử.

Tại Vòng bảng ASIAN Cup 2023, Hàn Quốc và Jordan cầm hòa 2-2. Đó cũng là trận đấu mà đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klinsmann đã gặp nhiều khó khăn. Kịch bản cũng xảy ra tương tự với Hàn Quốc trong trận bán kết gặp lại đối thủ từng chạm trán tại Vòng bảng. Thậm chí, còn tệ hơn khi họ phải đón nhận thất bại trước đội bóng Tây Á.

Trong thời gian đầu trận, Jordan lại là đội chơi tốt hơn khi tạo ra một số cơ hội trước cầu môn của thủ thành Jo Hyeon-woo. Jordan cầm bóng đến 64% trong thời gian 20 phút đầu tiên của trận đấu trong khi Hàn Quốc chưa tạo ra tình huống đáng chú ý nào.

al-naimat-1707271026.jpg
Yazan Al-Naimat ghi bàn mở tỷ số cho Jordan

Ở phút 24, Lee Kang-in có tình huống đáng chú ý đầu tiên khi tung cú sút vọt xà ngang khung thành của Jordan. Cũng kể từ đó, trận đấu mới hấp dẫn hơn khi 2 đội thực hiện nhiều pha đôi công. Đến phút 29, trọng tài cho Hàn Quốc được hưởng quả 11m sau pha va chạm trong vòng cấm. Nhưng khi xem lại tình huống bằng công nghệ VAR, trọng tài hủy quả penalty khi trước đó Seol Young Woo phạm lỗi trước với cầu thủ Jordan.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, 2 đội tiếp tục chơi đôi công và kết thúc hiệp đấu không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, Hàn Quốc chủ động tràn lên tấn công trong thời gian đầu hiệp nhưng khi chưa kịp tìm đường vào khung thành đối phương thì họ đã phải nhận bàn thua ngay phút thứ 53.

Tiền đạo Al-Tamari thực hiện pha kiến tạo để Yazan Al-Naimat bấm bóng kỹ thuật đánh bại thủ thành Jo Hyeon-woo để mở tỷ số cho Jordan. Cũng kể từ sau bàn thắng mở tỷ số, tinh thần của các cầu thủ Jordan được đẩy lên cao hơn.

han-quoc-1707271026.jpg
Hàn Quốc thất bại và lại một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch ASIAN Cup

Đến phút thứ 66, Jordan có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Mousa Al-Tamari thực hiện pha solo vượt qua hàng loạt cầu thủ Hàn Quốc và tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Jo Hyeon-woo. Trong thời gian còn lại của trận đấu, Hàn Quốc chơi nỗ lực khi tràn lên tấn công nhưng những mũi nhọn trên hàng công như Son Heung-min và Lee Kang-in đều không thể tận dụng thành công các cơ hội được tạo ra.

Tỷ số 2-0 được giữ nguyên và Jordan giành chiến thắng chung cuộc. Chiến thắng này giúp Jordan viết nên lịch sử khi có lần đầu tiên được chơi ở trận chung kết ASIAN Cup và tiếp tục câu chuyện cổ tích tại giải đấu cao nhất châu Á cấp độ đội tuyển. Còn Hàn Quốc lại một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch ASIAN Cup kể từ lần gần nhất họ lên ngôi vào năm 1960.

jordan-1707271152.jpg
Jordan tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích tại ASIAN Cup 2023 khi giành vé vào chơi trận chung kết

Đội hình ra sân:

Jordan: Yazeed Abu Laila (1), Abdallah Nasib (3), Yazan Al-Arab (5), Bara Marei (4), Ehsan Haddad (23), Mohammad Abuhasheesh (2), Nizar Mahmoud Al-Rashdan (21), Noor Al Din Rawabda (8), Mousa Suleiman (10), Mahmoud Mardi (13), Yazan Al-Naimat (11)

Hàn Quốc: Jo Hyeon-woo (21), Kim Tae-hwan (23), Seung-hyeon Jung (15), Kim Young-gwon (19), Seol Young-woo (22), In-beom Hwang (6), Yong-woo Park (5), Lee Jae-sung (10), Lee Kang-in (18), Hwang Hee-chan (11), Son (7)

Kết quả và Lịch thi đấu ASIAN Cup 2023:

Bán kết:

22h, Ngày 6/2: Jordan 2-0 Hàn Quốc

22h, Ngày 7/2: Iran - Qatar

Chung kết:

22h, Ngày 10/2: Jordan - Iran/Qatar

Vĩnh Toàn (tổng hợp)