ASIAN Cup 2023: Jordan lần đầu vào bán kết, Hàn Quốc thắng Australia kịch tính

Hai đội tuyển giành vé vào bán kết ASIAN Cup 2023 là Jordan và Hàn Quốc. Trong khi Jordan có chiến thắng lịch sử trước Tajikistan để có lần đầu tiên góp mặt tại Vòng bán kết của một kỳ ASIAN Cup thì Hàn Quốc đánh bại Australia đầy kịch tính sau 120 phút thi đấu.

Trong cặp đấu tứ kết đầu tiên, cả Tajikistan và Jordan đều đứng trước cơ hội lớn để viết nên trang sử mới với lần đầu tiên góp mặt tại Vòng bán kết. Cả 2 đội đều tỏ ra hứng khởi khi đứng trước ngưỡng cửa lịch sử, đặc biệt là Tajikistan khi đội bóng này mới chỉ lần đầu dự giải.

Cả 2 đều nhập cuộc thận trọng và không tạo ra được bất kỳ tình huống đáng chú ý nào trong thời gian nửa đầu hiệp 1. Jordan được đánh giá cao hơn và họ cũng là đội nắm lấy thế chủ động và tạo ra một số tình huống đáng chú ý trước cầu môn của thủ thành Yatimov. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

jordan-1706927377.jpg
Jordan có lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết ASIAN Cup

Sang hiệp 2, Jordan vẫn là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng cũng phải đợi đến phút thứ 66 họ mới có bàn thắng mở tỷ số trước. Trung vệ Vahdat Hanonov bên phía Tajikistan phản lưới nhà sau nỗ lực cản phá cú đánh đầu của trung vệ Nasib bên phía Jordan. Ngay sau bàn thua, Tajikistan không còn gì để mất và tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng hàng thủ của Jordan chơi tỉnh táo và giữ vững kết quả chiến thắng cho đội nhà.

Thắng trận với tỷ số 1-0, Jordan trở thành đội bóng đầu tiên điền tên lên mình vào Vòng bán kết ASIAN Cup 2023. Mặc dù để thất bại và dừng bước tại Vòng tứ kết, nhưng màn trình diễn của Tajikistan đã để lại những dấu ấn đậm nét với các cổ động viên và giới chuyên môn.

Trong cặp đấu tứ kết còn lại diễn ra vào tối qua (2/2), Australia và Hàn Quốc được xem là cuộc đối đầu cân tài cân sức khi cả 2 đội đều chơi đôi công trong thời gian đầu trận. Australia mới chính là đội có bàn thắng mở tỷ số trước nhờ pha lập công của Craig Goodwin ở phút thứ 42. Đây cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp 1 trận đấu.

Sang hiệp 2, Hàn Quốc đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Thế nhưng, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klinsmann vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Mãi cho đến tận phút bù giờ thứ sáu, Hàn Quốc mới tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1 khi Hwang Hee-chan thực hiện thành công quả 11m. Trước đó, Son Heung-min kiếm được quả phạt đền cho Hàn Quốc khi hậu vệ bên phía Australia phạm lỗi với anh trong vòng cấm.

han-quoc-1706927377.jpg
Hàn Quốc đánh bại Australia đầy kịch tính để giành tấm vé thứ hai vào bán kết

Kết quả 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức đưa trận đấu vào đến 2 hiệp phụ. Đến phút 104, Hàn Quốc có bàn thắng thứ hai khi Son Heung-min ghi bàn bằng quả đá phạt đẳng cấp đánh bại thủ thành Matthew Ryan. Australia chịu tổn thất chỉ sau đó không lâu khi Aiden O’Neill nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi thô bạo với Hwang Hee-chan. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho đến khi hiệp phụ khép lại.

Chiến thắng với tỷ số 2-1 giúp Hàn Quốc giành vé vào bán kết ASIAN Cup 2023. Như vậy, cặp đấu bán kết đầu tiên tại giải đấu cũng đã được xác định khi Jordan sẽ đối đầu với Hàn Quốc vào ngày 6/2 tới đây.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng tứ kết ASIAN Cup 2023:

Ngày 2/2:

18h30: Tajikistan 0-1 Jordan

22h30: Australia 1-2 Hàn Quốc

Ngày 3/2:

18h30: Iran - Nhật Bản

22h30: Qatar - Uzbekistan

Vĩnh Toàn (tổng hợp)