Arsenal thiết lập dấu mốc chưa từng thấy

Chiến thắng đậm trước Chelsea rạng sáng 24/4 không chỉ giúp Arsenal củng cố ngôi đầu Bảng xếp hạng Premier League mùa giải năm nay mà trận thắng này cũng giúp các "Pháo thủ" thiết lập dấu mốc chưa từng thấy ở những trận derby thành London trước The Blues.

Trong trận đấu bù vòng 29 Premier League rạng sáng 24/4 trên sân Emirates, Arsenal đã có chiến thắng hủy diệt với tỷ số 5-0 trước đối thủ. Những cầu thủ ghi bàn cho "Pháo thủ" ở trận đấu này là: Trossard, White (cú đúp) và Havertz (cú đúp).

Với chiến thắng này, Arsenal đã củng cố ngôi đầu Bảng xếp hạng với 74 điểm, tạm hơn Liverpool 3 điểm và Man City 4 điểm. Đại thắng trong trận derby London giúp họ kéo dài chuỗi trận thắng sau 3 trận "sảy chân" liên tiếp (thua Aston Villa, thua 1 và hoà 1 trước Bayern Munich) lên con số 2 (thắng Wolves và Chelsea).

Trái lại, Chelsea giậm chân ở vị trí thứ chín với 47 điểm và lỡ cơ hội quân bình điểm số với Man United và Newcastle - 2 câu lạc bộ cùng có 50 điểm.

an-mung-1713924980.jpg
Arsenal có chiến thắng đậm nhất trước Chelsea trong lịch sử

Chiến thắng huỷ diệt Chelsea đã giúp Arsenal kéo dài chuỗi trận bất bại trước đối thủ này lên con số 5. Trong đó, "Pháo thủ" thắng 4, hoà 1, ghi 15 bàn và thủng lưới 5 lần.

Không chỉ gia tăng chuỗi trận không thua Chelsea, Arsenal còn thiết lập dấu mốc chưa từng có trong lịch sử derby London trước The Blues. Theo thông tin trên tờ Opta, đây là chiến thắng đậm nhất của Arsenal trước Chelsea trên mọi mặt trận.

Về phía Chelsea, đây là thất bại nặng nề nhất của họ ở derby London kể từ tháng 3/1986. Cách đây 38 năm Chelsea từng thua kinh hoàng Queens Park Rangers với tỉ số 0-6.

Chưa kể, thất bại trước Arsenal là 1 trong 2 trận thua thảm nhất của Chelsea trong lịch sử Premier League, sau trận thua Man City 0-6 vào tháng 2/2019.

Theo huấn luyện viên Mikel Arteta, màn hủy diệt Chelsea 5-0 giúp Arsenal có thêm niềm tin để thắng các trận quan trọng còn lại và tiếp tục đua vô địch Ngoại hạng Anh. "Chiến thắng thật tuyệt vời, vì nó tiếp thêm niềm tin rằng chúng tôi có thể bước vào giai đoạn này và thắng các đối thủ theo cách vừa làm hôm nay", ông Arteta nói.

Arsenal có màn trình diễn ấn tượng cả về mặt tập thể và cá nhân. Ông thầy người Tây Ban Nha đánh giá các học trò thể hiện sự quyết tâm, thi đấu trôi chảy từ những giây phút đầu đến cuối trận và dành tặng chiến thắng derby London cho người hâm mộ. Ông muốn toàn đội tận hưởng chiến thắng rồi trở lại tập luyện vào hôm sau để hướng tới trận derby khác trên sân Tottenham ở vòng 35 Ngoại hạng Anh ngày 28/4.

hai-long-1713924980.jpg
Ông thầy Mikel Arteta đánh giá cao màn trình diễn của các học trò

"Những gì các cầu thủ này đã làm trong 10 ngày qua là không thể tin được về mặt thể chất. Họ có tâm lý vững vàng, thực sự muốn cải thiện và chiến thắng. Hãy đối diện với thực tế. Đôi khi bạn không đá hay hơn đối thủ hoặc bạn không có được may mắn cần thiết trong một số thời điểm nhất định và bạn phải phản ứng, đối mặt với khó khăn. Chính điều đó khiến chiến thắng hôm nay thật đẹp", huấn luyện viên Arteta ca ngợi các học trò.

Cùng với ông thầy của mình, tiền vệ Thomas Partey cũng tự hào trước cách đội nhà thắng đậm Chelsea. "Chúng tôi biết tầm quan trọng của trận đấu này và nỗ lực hết mình ngay từ đầu. Nếu không tiếp cận trận đấu đúng cách, chúng tôi sẽ không thể thắng", cầu thủ người Ghana nói.

Ở 4 trận còn lại, Arsenal sẽ lần lượt gặp Tottenham (28/4), Bournemouth (4/5), Man United (12/5) và Everton (19/5). Partey đặt mục tiêu cùng đội thắng cả 4 trận để duy trì tham vọng đua vô địch.

Hoàng Nam (tổng hợp)