Loại Arsenal, Bayern Munich giành vé vào bán kết Champions League

Pha lập công duy nhất của Joshua Kimmich trong hiệp 2 đã giúp "Hùm xám" xứ Bavaria vượt qua "Pháo thủ" thành London để giành vé vào bán kết Champions League mùa giải năm nay.

Rạng sáng 18/4, Bayern Munich tiếp đón Arsenal trên sân nhà trong khuôn khổ lượt về Tứ kết Champions League. Kết quả hòa 2-2 ở lượt đi khiến trận lượt về giữa 2 đội ở thế khó lường. Cả 2 đều quyết tâm giành vé vào bán kết trước nguy cơ trắng tay trên mọi đấu trường mùa này.

So với trận lượt đi, Arsenal chỉ thay 1 vị trí trong đội hình xuất phát. Tomiyasu được xếp đá chính ở vị trí hậu vệ trái thay Jakub Kiwior. Trong khi đó, Bayern Munich thay 4 vị trí so với trận đấu cuối tuần qua ở Bundesliga. Cả Neuer, Goretzka, Sane và Laimer đều trở lại đội hình xuất phát

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Bayern Munich lập tức đẩy cao đội hình chơi tấn công. Trận đấu diễn ra trong thế trận mở khi bên kia chiến tuyến, Arsenal cũng sẵn sàng dâng cao khi có bóng.

joshu1-1713408940.jpg
Bayern Munich đánh bại Arsenal trên sân nhà

Bayern Munich đã tạo ra một số tình huống nguy hiểm nhưng dứt điểm không thành công trong 45 phút đầu tiên. Những cơ hội tốt nhất của hiệp 1 thuộc về Arsenal nhưng "Pháo thủ" cũng không thể tận dụng để mở tỉ số. Trong đó, phút 30, thủ thành Neuer đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm ngoài vòng cấm của Odegaard. Thống kê cho thấy, trong hiệp 1 cả Bayern Munich và Arsenal đã tung ra tổng cộng 10 cú dứt điểm nhưng không có bàn thắng được ghi.

Bayern Munich tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công khi bước vào hiệp 2. Bayern Munich cảnh cáo đội khách bằng pha hãm thành ở phút 47. Bóng 2 lần liên tiếp trúng cột dọc, từ cú đánh đầu của Leon Goretzka và pha đá bồi của Guerreiro.

Sau một vài cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Bayern Munich cũng tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc trận đấu ở phút 63. Từ cú treo bóng của Guerreiro bên cánh trái, Joshua Kimmich đã băng vào đánh đầu đầy uy lực, không cho thủ thành Raya cơ hội cản phá. Bàn thắng quý giá của Kimmich đã làm bùng nổ các khán đài sân Allianz Arena.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Bayern Munich tiếp tục tạo ra nhiều tình huống sóng gió về khung thành của Raya. Trước mối nguy hiểm thường trực, Arsenal không thể đẩy đội hình quá cao dù đang bị dẫn bàn. Trong khoảng 10 phút cuối trận, Arsenal đã tạo ra áp lực lớn nhưng không thể ghi bàn. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho Bayern Munich đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

an-mung-1713408940.jpg
Cầu thủ Bayern Munich ăn mừng chiến thắng

Với kết quả này, Bayern Munich giành vé vào bán kết Champions League với thắng lợi chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận. Trong chưa đầy một tuần, thầy trò huấn luyện viên Arteta nhận những thất bại cay đắng tại Ngoại hạng Anh và Champions League, khiến họ nhiều khả năng lỡ hẹn với danh hiệu mùa này.

Arsenal không thể vào bán kết Champions League từ sau năm 2009, còn Bayern Munich lần thứ 13 góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất, chỉ kém Real Madrid - đối thủ của họ sắp tới. Lần thứ năm trong lịch sử, Bayern Munich loại Arsenal ở vòng knock-out Champions League. Trong bối cảnh hết cửa vô địch Bundesliga, thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel sẽ dồn toàn lực cho các trận đấu còn lại tại sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Kết quả thi đấu vòng Tứ kết Champions League

02h00 ngày 10/4

Arsenal 2-2 Bayern Munich

Real Madrid 3-3 Man City

02h00 ngày 11/4

Atletico Madrid 2-1 Dortmund

PSG 2-3 Barcelona

Lịch thi đấu lượt về

Ngày 17/4

02h00: Dortmund 4-2 Atletico Madrid

02h00: Barcelona 1-4 Paris Saint-Germain

Ngày 18/4

02h00: Bayern Munich 1-0 Arsenal

02h00: Man City 1-1 (Pen 3-4) Real Madrid

Phương Anh (tổng hợp)