Arsenal đón tin vui về lực lượng trước derby London với Tottenham

Trước trận derby bắc London với Tottenham tại vòng 9 Premier League, Arsenal đã đón những thông tin cực vui về lực lượng.

Sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia trong tháng 9 này, Arsenal sẽ bước vào trận derby Bắc London rất quan trọng với Tottenham, trận đấu diễn ra vào tối ngày 1/10/2022. Trước trận đấu quan trọng này, các pháo thủ thành London đã đón tin vui về lực lượng khi bộ đôi Zinchenko và Odegaard có thể tái xuất ở trận đấu này khi được nghỉ dưỡng thương trong thời gian tập trung đội tuyển quốc gia thời gian qua.

Trước đó, cả Zinchenko và Odegaard đã vắng mặt ở trận đấu gần nhất của Arsenal (thắng Brentford 3-0) bởi vấn đề chấn thương. Thậm chí, Zinchenko đã bỏ lỡ 3 trận đấu ở Premier League mùa này vì chấn thương bắp chân. Cũng bởi chấn thương, cựu sao Man City không được Ukraine triệu tập tham dự 2 trận đấu trong tháng 9 này.

anh-1-1663917686.jpg
Arsenal đón tin vui về lực lượng trước trận derby Bắc London với Tottenham

Về phần mình, Odegaard cũng gặp vấn đề ở bắp chân nhưng đây là chấn thương không quá nặng. Vì vậy, theo Metro, bộ đôi này sẽ sớm trở lại ở trận derby với Tottenham.

Việc Zinchenko và Odegaard có thể ra sân thi đấu trong trận derby bắc London với Tottenham là tin cực vui về lực lượng với Arsenal bởi bộ đôi này đều là những trụ cột trong đội hình chính của huấn luyện viên Mikel Arteta. Đặc biệt, với tấm băng đội trưởng, Odegaard đang thể hiện màn trình diễn ấn tượng. Anh đã ghi 3 bàn thắng sau 6 lần ra sân ở Premier League mùa này.

Ở trận đấu gần nhất, do Odegaard vắng mặt, huấn luyện viên Arteta đã trao cơ hội đá chính cho tân binh Fabio Vieira. Trong lần được trao cơ hội ra sân thi đấu, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã nổ súng, giúp "Pháo thủ" đánh bại Brentford với tỉ số 3-0. Điều này giúp huấn luyện viên Arteta có thêm nhiều sự lựa chọn về lực lượng trong giai đoạn thi đấu khốc liệt sắp tới.

Trước trận derby thành London với Tottenham, Arsenal đang đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 18 điểm sau 7 trận. Trong khi đó, Tottenham đứng thứ 3 với 1 điểm ít hơn. Trận derby Bắc London vào tối 1/10 tới vì thế rất được chờ đợi. "Pháo thủ" có ưu thế lớn là được thi đấu trên sân nhà Emirates.

Bên cạnh trận derby thành London với Tottenham trên sân nhà, trong tháng 10, Arsenal phải đối mặt Lịch thi đấu rất khốc liệt với 9 trận đấu trên 2 mặt trận chính là Premier League và Europa League. Trong đó, ngay sau trận gặp Tottenham, thầy trò huấn luyện viên Arteta phải đụng độ Liverpool ở vòng 10.

Kim Anh