Vòng 8 Premier League > Brentford - Arsenal (18 giờ ngày 18/9): Khó giữ ngôi đầu

Trận derby London giữa Brentford gặp Arsenal được xem là cuộc đối đầu đáng chú ý nhất trong ngày Chủ nhật (18/9). Hai đội đều đang tạo nên những dấu ấn riêng ở mùa giải này với sự khởi đầu thuận lợi và đây chắc chắn sẽ là thử thách đầy khó khăn với thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.

Brentford có chiến thắng đậm 5-2 trước Leeds United để tiếp tục “bay cao” tại Premier League mùa giải này, trước khi bước vào vòng 8. Thầy trò huấn luyện viên Thomas Frank đang có được 9 điểm sau 6 trận và giành vị trí thứ 8, họ có cùng điểm số với Liverpool nhưng đứng sau do kém hơn về hiệu số phụ.

Trước khi bước vào loạt trận tại vòng 8, Brentford (15 bàn) đang gây bất ngờ lớn khi trở thành đội có hàng công tốt thứ nhì tại Premier League và chỉ đứng sau Man City (20 bàn). “Bầy ong” cũng ngang bằng với Liverpool về số bàn ghi được, trong đó có đến 10 bàn thắng ghi được từ những trận thi đấu sân nhà Cộng đồng Brentford.

1-brentford-gay-bat-ngo-truoc-arsenal-1663467369.jpg
Brentford từng gây bất ngờ khi đánh bại Arsenal 2-0 trên sân nhà ở mùa giải trước

Chắc chắn nhiều người vẫn chưa bao giờ quên được Brentford đánh bại Arsenal 2-0 trong trận đấu đầu tiên đội bóng này lên chơi tại Premier League. Đây cũng chính là cơ sở giúp thầy trò huấn luyện viên Thomas Frank có quyền tự tin trước cuộc tiếp đón “Pháo thủ” ở vòng 8 Ngoại hạng Anh mùa này.

Trận đấu gần nhất Arsenal chinh chiến trước khi bước vào trận gặp Brentford chính là chuyến hành quân đến Thụy Sĩ gặp FC Zurich tại đấu trường Europa League. Lịch thi đấu của “Pháo thủ” tại đấu trường châu lục đã được dời lại khi họ gặp PSV trên sân nhà Emirates, điều đó cũng sẽ là một thử thách đầy khó khăn với Arsenal khi họ phải đối mặt với Lịch thi đấu dày đặc trong tháng 10.

Mặc dù, để thua trước Man Utd với tỷ số 1-3 ở vòng đấu trước, nhưng Arsenal vẫn đứng đầu bảng trước khi loạt trận tại vòng 8 diễn ra. Thế nhưng những chiến thắng của Man City và Tottenham ở các trận đấu diễn ra trước trận đấu này 1 ngày khiến thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta rơi xuống thứ 3. Thậm chí chuyến hành quân trên sân của Brentford không phải là trận đấu dễ dàng với họ khi đã từng thua trong chuyến làm khách ở mùa giải trước.

2-arsenal-kho-giu-ngoi-dau-1663467369.jpg
Arsenal có thể bị đánh mất ngôi đầu bảng nếu không thắng được Brentford

Trong 5 trận gần nhất, “Pháo thủ” đã có đến 4 trận không thể giữ sạch lưới và điều đó cũng gây ra những lo ngại nơi hệ thống phòng ngự của đội khách. Đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta phải đối đầu với đội bóng đang có phong độ tốt ở phương diện tấn công và khó có thể giúp họ rời sân Cộng đồng Brentford với 3 điểm trọn vẹn.

Phong độ ghi bàn của Ivan Toney đã giúp tiền đạo của Brentford có lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển Anh để chuẩn bị trước thềm UEFA Nations League trong tháng 9 này. Arsenal đang đứng trước nguy cơ cao bị đánh mất ngôi đầu bảng sau vòng 8 nếu không thể giành chiến thắng trên sân khách trong trận derby thành London.

Đội hình dự kiến

Brentford: Raya; Hickey, Jansson, Mee, Henry; Jensen, Janelt, Dasilva; Mbeumo, Toney, Wissa

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Tierney; Xhaka, Lokonga; Saka, Odegaard, Martinelli; Jesus

Dự đoán: Brentford 1-1 Arsenal

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 8 Premier League 2022-2023

Ngày 17/9

02h00: Aston Villa 1-0 Southampton

02h00: Nottingham Forest 2-3 Fulham

18h30: Wolverhampton Wanderers 0-3 Manchester City

21h00: Newcastle United 1-1 Bournemouth

23h30: Tottenham Hotspur 6-2 Leicester City

Ngày 18/9

18h00: Brentford - Arsenal

20h15: Everton - West Ham United

Các trận bị hoãn

Brighton & Hove Albion - Crystal Palace

Chelsea - Liverpool

Manchester United - Leeds United

Vĩnh Toàn