Hoãn trận đấu Arsenal gặp PSV tại Europa League

Tối 12/9 (giờ Hà Nội), trang chủ của câu lạc bộ Arsenal thông báo hoãn trận gặp PSV Eindhoven thuộc lượt trận thứ hai vòng bảng Europa League 2022-2023.

Sau những lo ngại về việc các đội bóng Ngoại hạng Anh có thể phải dời lịch thi đấu để chuẩn bị cho tang lễ của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, giờ đây Arsenal là đội bóng đầu tiên được ra quyết định.Theo như dự kiến, cuộc đối đầu giữa Arsenal và và PSV Eindhoven sẽ diễn ra vào thứ Năm ngày 15/9 tới. Tuy nhiên mới đây, UEFA đã chính thức thông báo hoãn trận "thư hùng" này lại và thời gian thi đấu bù sẽ được thông báo sau.

Chia sẻ trong cuộc họp báo, đại diện Ban Tổ chức UEFA Europa League cho biết: "Lực lượng cảnh sát đang phải dồn nguồn lực cho việc tổ chức các sự kiện diễn ra xung quanh Quốc tang của Nữ hoàng Elizabeth II. Vì vậy vấn đề an ninh của trận đấu này sẽ không được đảm bảo". Phía PSV thông tin thêm: “Trận đấu giữa Arsenal và PSV vốn có thể diễn ra theo kế hoạch. Dù vậy, giới chức trách tại Anh quyết định rằng việc tổ chức trận đấu ở thời điểm đó là không phù hợp".

arsenal-1663019616.jpeg
Hoãn thi đấu trận Arsenal gặp PSV tại Europa League

Tờ Standard cho hay trận đấu giữa Chelsea và Red Bull Salzburg thuộc lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League ngày 15/9 (giờ Hà Nội) vẫn diễn ra bình thường. Dù vậy, trận đấu của Arsenal được đánh giá là tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn do sát với ngày diễn ra lễ tang Nữ hoàng Anh.

Các câu lạc bộ đóng quân ở London lo ngại việc thiếu nguồn lực cảnh sát có thể khiến Premier League hoãn thêm một tuần nữa. Một số trận đấu có nguy cơ bị ảnh hưởng vì Lễ tang Nữ hoàng Anh bao gồm Tottenham - Leicester City (17/9), Brentford - Arsenal (18/9) và Chelsea - Liverpool (18/9).

Trước đó, Ban Tổ chức Premier League quyết định hoãn vòng 7 để bày tỏ lòng tôn kính với Nữ hoàng Elizabeth II. Theo Sky Sports, Quốc tang của nước Anh dự kiến kéo dài 10 ngày. Chính phủ Anh hôm 11/9 thông báo, linh cữu Nữ hoàng sẽ được đưa về London và đặt tại Cung điện Buckingham vào ngày (13/9). Lễ đưa tang tại London sẽ diễn ra vào ngày 14/9. Cùng ngày, Lễ viếng sẽ bắt đầu và kéo dài 5 ngày. Người dân muốn vào viếng có thể phải xếp hàng trong nhiều giờ vì số lượng người tham dự dự kiến rất đông, theo Guardian.

Một đại diện khác của Ngoại hạng Anh tại Europa League là Man United khả năng cao vẫn sẽ thi đấu bình thường. "Quỷ đỏ" sẽ có chuyến làm khách tới sân của Sheriff - một đội bóng đến từ Moldova. Vì vậy sẽ không có bất cứ ảnh hưởng gì bởi Quốc tang lần này.

Nếu như thi đấu, các đội bóng Anh chắn chắn sẽ ra quân với tấm băng đen trên tay cùng 1 phút mặc niệm trước trận để bày tỏ lòng tiếc thương tới Nữ hoàng Anh.

Bảo Ngọc