Brentford - Arsenal > 0-3: Trở lại ngôi đầu

Gặp đối thủ không hề dễ chơi là Brentford nhưng các "Pháo thủ" thành London đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0. Kết quả này đã giúp thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta trở lại ngôi đầu Premier League một cách xứng đáng.

Mặc dù mất tiền vệ đội trưởng Martin Odegaard do chấn thương, nhưng "Pháo thủ" lại chào đón sự trở lại của tiền vệ Thomas Partey cũng như màn ra mắt của tân binh Fabio Vieira ở khu trung tuyến. Tuy nhiên, cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở hàng tiền vệ của Arsenal là Granit Xhaka, người đã đeo lại tấm băng thủ quân của đội bóng. "Ngôi sao" người Thụy Sỹ sớm để lại dấu ấn ngay phút thứ hai với pha chuyền bóng như đặt để Gabriel Martinelli dứt điểm trong vòng cấm, nhưng cầu thủ người Brazil đã trượt chân trước khi dứt điểm khiến bóng đi đúng vị trí thủ thành Raya.

Ở đầu sân bên kia, Mbeumo tìm thấy Josh Dasilva và cú đánh đầu thuần thục của anh đã bị Ramsdale cản phá dễ dàng. Sau đó, ở phút 17, Arsenal có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Bukayo Saka thực hiện quả phạt góc tới cột gần, William Saliba chắn mặt hậu vệ, đánh đầu ngược vào góc xa, bóng bật cột văng vào khiến thủ thành David Raya phóng người nhất bóng ra, nhưng trọng tải xác định bóng đã qua vạch cầu môn.

arsenal-1663546677.jpeg
Với chiến thắng này, "Pháo thủ" đã trở lại ngôi đầu

Bàn thắng giúp Arsenal kiểm soát thế trận và Brentford hầu như không gây khó khăn cho họ trong khoảng thời gian đầu trận. Sau đó, Gabriel Jesus nhân đôi cách biệt ở phút 28. Kieran Tierney chuyền bóng cho Xhaka và cầu thủ người Thụy Sĩ bấm bóng rất dễ dàng để Gabriel Jesus băng xuống đánh đầu tung lưới thủ thành Raya.

Hy vọng về một cuộc lội ngược dòng của Brentford đã sớm bị dập tắt trong hiệp 2 khi Fabio Vieira ghi bàn bằng một cù sút xa tuyệt kỹ để ấn định tỷ số ở phút 49. Một cú sút xa từ 25m, bóng chạm cột dọc đi luôn vào lưới, giúp cầu thủ Bồ Đào Nha ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Arsenal.

Xhaka suýt chút nữa đã có cú đúp kiến tạo đầu tiên trong sự nghiệp ở phút 57, nhưng đường chọc khe như đặt của anh đã không được Gabriel Jesus tận tụng thành công khi cú dứt điểm ở góc hẹp bị thủ thành Raya xuất sắc cản phá. Đến phút 66, Raya một lần nữa tỏa sáng với pha bay người cứu thua sau cú cứa lòng đẳng cấp của Saka ngay sát vòng cấm.

Quãng thời gian 20 phút cuối trận, huấn luyện viên Mikel Arteta thực hiện nhiều sự thay đổi nhân sự nhằm giữ sức cho các trụ cột, đồng thời triển khai thế trận ru ngủ bằng những đường chuyền qua lại, kiểm soát hoàn toàn thế trận. Với Brentford, cả hiệp thi đấu thứ 2 đội chủ nhà không có nổi một cú dứt điểm đi trúng khung thành thủ môn Ramsadale ngoài cú đá phạt đi vọt xà ngang của Toney ở phút 53.

Giành chiến thắng tưng bừng 3-0, Arsenal đã đòi lại được ngôi đầu bảng mới bị hai đối thủ Man City và Tottenham thay nhau nắm giữ. Pháo thủ lúc này đang có được 18 điểm sau 7 vòng đấu, nhiều hơn hai đối thủ bám đuổi phía sau 1 điểm.

Tiền vệ Granit Xhaka của Arsenal bày tỏ: "Chúng tôi có một tâm lý khác trong mùa giải này. Chúng tôi tiếp tục tập luyện và tập luyện như chơi và có đẳng cấp với những cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt. Bạn có những chân sút đẳng cấp ở phía trước và họ tạo ra sự khác biệt. Hơn cả hạnh phúc khi chúng tôi có một con đường tốt dù còn một chặng đường dài để đi".

Huấn luyện viên Mikel Arteta phát biểu: "Tôi thực sự hài lòng. Đến đây và giành chiến thắng không bao giờ dễ dàng nhưng chúng tôi đã thống trị trận đấu. Trước trận đấu tôi đã nói rằng trận mùa trước ở đây thật tồi tệ. Đó là một ngày xây dựng tính cách. Một đội phải phát triển, tiếp thu bài học và tiến về phía trước. Trong những khoảnh khắc khác nhau, chúng tôi luôn gắn bó với nhau".

Huấn luyện viên Thomas Frank của Brentford thì nói: "Chúng tôi đã thua 0-3 trước đội bóng số một ở Premier League. Tôi đã đúng khi khẳng định họ là một đội bóng hàng đầu. Tôi nghĩ chúng tôi đã thể hiện khá tốt, không phải 10/10 nhưng nếu bạn muốn giành chiến thắng thì không được phép phạm bất cứ sai lầm nào. Arsenal không tạo ra nhiều cơ hội nhưng có chất lượng trong những khoảnh khắc".

Kết quả thi đấu vòng 8 Premier League 2022-2023

Ngày 17/9

02h00: Aston Villa 1-0 Southampton

02h00: Nottingham Forest 2-3 Fulham

18h30: Wolverhampton Wanderers 0-3 Manchester City

21h00: Newcastle United 1-1 Bournemouth

23h30: Tottenham Hotspur 6-2 Leicester City

Ngày 18/9

18h00: Brentford 0-3 Arsenal

20h15: Everton 1-0 West Ham United

Các trận bị hoãn

Brighton & Hove Albion - Crystal Palace

Chelsea - Liverpool

Manchester United - Leeds United

Bảo Ngọc