Arsenal đón 4 cầu thủ trở lại trước trận derby bắc London với Tottenham

Trước trận derby bắc London với Tottenham vào cuối tuần, "Pháo thủ" đã đón tin vui khi một loạt cầu thủ trở lại sau chấn thương.

Giống như một số câu lạc bộ ở châu Âu, Arsenal là một trong những đội bóng bị ảnh hưởng nặng nề bởi loạt trận đấu quốc tế vừa kết thúc do nhiều cầu thủ gặp vấn đề với chấn thương.

Trong đó, vì chấn thương nên Tierney và Partey phải rút khỏi đội tuyển Scotland và Ghana. Tương tự Tierney và Partey, Tomiyasu cũng về Arsenal từ sớm. Tuyển thủ Nhật Bản chia tay đội tuyển quốc gia sau trận thắng Mỹ. Trong khi đó, Kieran Tierney gặp chấn thương trong trận Scotland thắng CH Ailen 2-1 tại Nations League hôm 25/9.

tro-lai-1664414506.png
Arsenal có thể có lực lượng gần như tốt nhất ở trận derby bắc London vào cuối tuần

Theo thông tin ban đầu ở thời điểm đó, Kieran Tierney bị chấn thương ở vùng đầu. Sau trận, huấn luyện viên Steve Clarke khẳng định, đã rút Kieran Tierney khỏi sân để đề phòng tình trạng của cầu thủ Arsenal diễn biến xấu. Hậu vệ 25 tuổi vẫn sẽ được kiểm tra thêm ngay để xác định rõ mức độ nghiêm trọng.

Trong 3 cầu thủ nói trên, Partey không thi đấu phút nào ở loạt trận quốc tế vừa qua. Cựu tiền vệ Atletico chấn thương trong lúc khởi động trước trận thua Brazil.

Theo lịch, sau loạt trận quốc tế, "Pháo thủ" sẽ tiếp đón Spurs tại vòng 10 Premier League vào 21 giờ ngày 1/10. Đây được dự báo là trận đấu rất khó khăn với Arsenal bởi Tottenham hiện là 1 trong 2 đội bóng bất bại tại Premier League, cùng Man City. Sau 5 trận hoà và 2 chiến thắng, Spurs đang đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng với chỉ 1 điểm kém đội đầu bảng Arsenal (17 so với 18).

Trước trận đấu quan trọng vào cuối tuần, thông tin từ Football London cho biết, một loạt cầu thủ của Arsenal có thể trở lại thi đấu sau khi phục hồi vấn đề của mình. Cụ thể, Football London tiết lộ tình trạng của Tierney, Partey và Tomiyasu không nghiêm trọng. Vì thế, cả 3 nhiều khả năng sẽ kịp trở lại ở trận Arsenal tiếp đón Tottenham tại vòng 10 Premier League (18 giờ 30 ngày 1/10).

Cũng theo Football London, bên cạnh 3 cầu thủ nói trên, huấn luyện viên Arteta còn có thể chào đón sự trở lại của Zinchenko. Vì chấn thương bắp chân nên cựu cầu thủ Man City không lên tuyển ở loạt trận quốc tế vừa kết thúc.

Trước trận gặp Tottenham, Zinchenko đã lỡ 3 trận gần nhất. Việc Zinchenko sẵn sàng ra sân là tin không thể vui hơn với huấn luyện viên Arteta bởi hậu vệ người Ukraine hoà nhập rất tốt và đã chứng tỏ được năng lực từ khi đến Arsenal ở kì chuyển nhượng mùa hè 2022.

Ngoài 4 cầu thủ kể trên, Arsenal còn có sự phục vụ của Martin Odegaard. Vì chấn thương bắp chân nên tuyển thủ Na Uy lỡ trận thắng Brentford. Tuy nhiên, Odegaard hoàn toàn bình phục nên đã thi đấu ở 2 trận gặp Slovenia và Serbia tại Nations League. Vì thế, thủ quân của "Pháo thủ" sẽ sẵn sàng cho trận derby bắc London cuối tuần này.

Kim Ngân