Tổng hợp vòng 8 Premier League: Arsenal giữ chắc ngôi đầu, Man City và Tottenham hủy diệt đối thủ

Sau vòng 8 Premier League, Arsenal vẫn tiếp tục giữ ngôi đầu nhờ chiến thắng trước Brentford, trong khi đó, Man City và Tottenham đều có màn hủy diệt đối thủ trong việc cạnh tranh ngôi đầu cùng “Pháo thủ”. Từ đó tạo nên cuộc đua “tam mã” trước khi bước vào kỳ nghỉ quốc tế tháng 9 của FIFA.

Man City có chiến thắng đậm đà 3-0 trước Wolverhampton Wanderers ngay tại sân Molineux với những bàn thắng của Jack Grealish, Erling Haaland và Phil Foden. Kết quả này giúp Man “xanh” tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng trong vòng 24 giờ đồng hồ trước khi Arsenal có chuyến làm khách trên sân Cộng đồng Brentford ở trận đấu muộn nhất ở loạt trận diễn ra vào cuối tuần.

Trước vòng 8, Tottenham Hotspur cũng đang có cùng 14 điểm với Man City và cuộc đối đầu với đội đứng cuối bảng Leicester City là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte có thể duy trì cách biệt để tạo nên cuộc đua tranh cho ngôi đầu bảng hấp dẫn hơn.

1-son-lap-hat-trick-1663566838.jpg
Son Heung-min lập hat-trick trong chiến thắng hủy diệt 6-2 trước Leicester City

Trong 1 ngày thi đấu tỏa sáng, Son Heung-min lập cú hat-trick và anh trở thành cầu thủ thứ ba lập hat-trick tại Premier League mùa này sau Erling Haaland (Man City) và Ivan Toney (Brentford). Những bàn thắng của Youri Tielemans và James Maddison là không đủ để cứu vãn tình thế bi đát với đoàn quân của huấn luyện viên Brendan Rodgers, thất bại này khiến “Bầy cáo” tiếp tục đứng chót bảng và bị nhóm trụ hạng gia tăng cách biệt lên thành 5 điểm.

Arsenal giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước Brentford, đó không chỉ là màn đòi nợ thành công sau thất bại bất ngờ tại sân Cộng đồng Brentford ở mùa giải trước mà còn là chiến thắng để giúp thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta giành lại ngôi đầu bảng sau khi để Man City giành lấy 1 ngày trước đó.

Ethan Nwaneri, tiền vệ sinh năm 2007 đang chơi cho Arsenal là cầu thủ trẻ nhất lịch sử ra sân thi đấu tại Premier League khi mới ở thời điểm 15 tuổi 181 ngày. Kỷ lục cũ của Harvey Elliott (16 tuổi 38 ngày) cũng đã bị phá khi tiền vệ sinh năm 2003 còn chơi cho Fulham ở mùa giải 2018-2019.

2-arsenal-giu-ngoi-dau-1663566838.jpg
Arsenal giữ vững ngôi đầu khi đánh bại Brentford 3-0 trên sân khách

Cũng ở thời điểm các trận tại vòng 8 Premier League vừa khép lại, Brighton vừa công bố tân huấn luyện viên Roberto De Zerbi sẽ lên thay cho Graham Potter - người vừa trở thành huấn luyện viên của Chelsea. Trước khi có sự thay đổi ở vị trí “thuyền trưởng”, đội chủ sân Amex đang đứng ở vị trí trong tốp 4 và dù họ không thi đấu tại vòng 8 do trận tiếp đón Crystal Palace bị hoãn lại bởi lực lượng quân đội được huy động cho tang lễ của Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Brighton vẫn giữ vị trí thứ 4 dù được nghỉ thi đấu tại vòng 8, còn Manchester United cũng không có cơ hội để vượt qua đối thủ trên Bảng xếp hạng để góp mặt trong nhóm tốp 4 khi trận đấu giữa họ gặp Leeds United bị hoãn lại. West Ham, Nottingham Forest và Leicester City là 3 đội nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” sau khi kết thúc loạt trận tại vòng 8.

3-bxh-ngoai-hang-anh-vong-8-2022-23-1663566838.jpg
Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 8

Kết quả các trận vòng 8 Premier League 2022-2023

Aston Villa 1-0 Southampton

Nottingham Forest 2-3 Fulham

Wolverhampton Wanderers 0-3 Manchester City

Newcastle United 1-1 Bournemouth

Tottenham Hotspur 6-2 Leicester City

Brentford 0-3 Arsenal

Everton 1-0 West Ham United

Các trận bị hoãn:

Brighton & Hove Albion - Crystal Palace

Chelsea - Liverpool

Manchester United - Leeds United

Vĩnh Toàn