Argentina bảo vệ thành công danh hiệu vô địch COPA America

Trận chung kết COPA America 2024 giữa Argentina và Colombia khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía đội bóng xứ sở Tango. Bàn thắng duy nhất được ghi bởi Lautaro Martinez trong hiệp phụ. Qua đó, giúp La Albiceleste có lần thứ 16 đoạt chức vô địch giải đấu này.

Trước trận chung kết, các cổ động viên của Colombia tạo nên cảnh tượng hỗn loạn tại sân Hard Rock khiến trận đấu bị hoãn đến 1 tiếng đồng hồ. Theo dự kiến ban đầu, trận chung kết diễn ra lúc 7 giờ sáng nhưng đến tận 8 giờ 24 thì trọng tài mới thổi còi bắt đầu hiệp 1 của trận đấu.

argentina-colombia-1721022561.jpg
Sức nóng của trận chung kết được đẩy lên cao ngay từ đầu trận

Ngay khi tiếng còi khai cuộc được cất lên, Argentina suýt có bàn thắng sớm khi Julian Alvarez tạo ra tình huống đáng chú ý trước khung thành của thủ môn Camilo Vargas. Sau đó, Colombia bắt đầu gây sức ép lớn trên phần sân của Argentina hòng tìm kiếm bàn mở tỷ số, nhưng nỗ lực của các học trò huấn luyện viên Nestor Lorenzo lại bất thành.

Đến phút thứ 35, Lionel Messi bị đau sau nỗ lực đưa bóng vào trong và được các bác sĩ vào sân chăm sóc. Sau đó, Messi có thể vào sân thi đấu tiếp nhưng cũng không thể chơi trọn trận bởi chấn thương tái phát khiến anh phải rời sân ở phút thứ 66. Siêu sao sinh năm 1987 bật khóc ngay sau khi rời sân.

messi-bat-khoc-1721022561.jpg
Messi rời sân ở phút 66 sau khi gặp phải chấn thương

Hiệp 1 của trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Trong thời gian giải lao giữa 2 hiệp, Ban Tổ chức bố trí cho nữ ca sĩ Shakira biểu diễn khiến thời gian nghỉ giữa hiệp kéo dài đến 25 phút. Ngay khi hiệp 2 bắt đầu, Colombia lại tiếp tục tạo ra nhiều tình huống gây sóng gió trước cầu môn của Emiliano Martinez.

Đến phút 75, người vào sân thay cho Messi là Nicolas Gonzalez đã đưa được bóng vào lưới của Colombia nhưng bàn thắng không được công nhận do trước đó Nicolas Tagliafico đã rơi vào thế việt vị trước khi thực hiện pha chuyền bóng. Hai hiệp đấu chính thức khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi và trận đấu phải bước sang 2 hiệp phụ.

di-maria-1721022561.jpg
Di Maria thi đấu trận thứ 145 - trận cuối cùng của anh trong màu áo La Albiceleste trước khi giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Ở phút thứ 112, Lautaro Martinez ghi bàn thắng duy nhất cho Argentina khi thực hiện cú sút hoàn hảo vào lưới của Colombia. Đây cũng là bàn thắng thứ năm của chân sút đang khoác áo cho câu lạc bộ Inter Milan và cũng chính thức đoạt Chiếc giày Vàng của COPA America 2024.

Chiến thắng chung cuộc 1-0 giúp Argentina có lần thứ 16 trong lịch sử đoạt chức vô địch COPA America. Không chỉ bảo vệ thành công danh hiệu vô địch, La Albiceleste còn thiết lập nên kỳ tích khi là đội tuyển có số lần vô địch nhiều nhất ở đấu trường cao nhất bóng đá Nam Mỹ ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

argentina-vo-dich-copa-america-2024-1721022561.jpg
Argentina bảo vệ thành công danh hiệu vô địch COPA America

Đội hình ra sân

Argentina: Emiliano Martinez, Montiel (Molina 72'), Romero, Lisandro Martinez, Tagliafico, De Paul, Mac Allister (Lo Celso 97'), Enzo Fernandez (Paredes 97'), Di Maria (Otamendi  117'), Messi (Nicolas Gonzalez 66'), Alvarez (Lautaro Martinez 97')

Colombia: Vargas, Santiago Arias, Sanchez, Cuesta, Mojica, Rios (Castano 89'), Lerma (Uribe 106'), Jhon Arias (Carrascal 106'), James Rodriguez (Quintero 91'), Luis Diaz (Borja 106'), Cordoba (Santos Borre 89')

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)