COPA America 2024: Luis Suarez giúp Uruguay giành hạng ba chung cuộc

Trận tranh hạng ba COPA America 2024 là cuộc đối đầu giữa Canada và Uruguay. Kết quả là Uruguay giành chiến thắng nghẹt thở trước Canada sau loạt sút luân lưu, đặc biệt là sự tỏa sáng của Luis Suarez khi anh ghi bàn gỡ hòa trong thời gian bù giờ cuối trận.

Trận tranh hạng ba COPA America không mang nhiều ý nghĩa về mặt thành tích, chính vì vậy, cả 2 đội thi đấu với tâm lý thoải mái. Đặc biệt, đội tuyển Uruguay tạm thời thoát án phạt sau vụ ẩu đả với các cổ động viên của Colombia sau trận bán kết.

Đội tuyển Uruguay cũng đã chơi vô cùng hứng khởi và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay phút thứ tám do công của Rodrigo Bentancur từ cú đá phạt góc của Sebastian Caceres ở cánh trái. Tuy nhiên, Canada lại chứng tỏ vì sao họ có mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất khi cũng tạo ra nhiều tình huống gây không ít khó khăn cho Uruguay.

Đến phút thứ 22, Ismael Kone ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 cho Canada với cú sút đẳng cấp. Anh cũng là một trong số những cầu thủ chơi hay của đội tuyển Canada tại kỳ Copa năm nay. Trong những phút tiếp theo, Uruguay có lần đưa được bóng vào lưới của Canada nhưng bàn thắng của Facundo Pellistri bị từ chối. Hiệp 1 của trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Sang hiệp 2, Uruguay tỏ ra vượt trội hơn nhưng Canada lại có những đợt tấn công nguy hiểm. Số lần dứt điểm của Canada thậm chí còn nhiều hơn so với đội đã 15 lần vô địch COPA America. Đến phút 80, Ismael Kone lại gây dấu ấn với cú sút xa đầy uy lực khiến thủ thành Sergio Rochet phải đấm bóng cản phá, bóng đến chân của tiền đạo Jonathan David và anh dứt điểm thành bàn giúp Canada dẫn 2-1.

uruguay-canada-1720926506.jpg
Luis Suarez hóa người hùng giúp Uruguay giành hạng 3 tại COPA America 2024

Những tưởng, đội tuyển Uruguay chấm nhận thua luôn trận tranh hạng ba thì Luis Suarez tỏa sáng khi ghi bàn ngay phút bù giờ thứ hai của hiệp 2. Tiền đạo sinh năm 1987 nhận đường căng ngang của Jose Gimenez và sau đó dứt điểm cận thành để đưa trận đấu về thế cân bằng. Tỷ số hòa 2-2 sau 90 phút thi đấu khiến 2 đội phải phân định thắng thua qua loạt sút luân lưu.

Trong loạt “đấu súng” cân não, Uruguay thực hiện thành công cả 4 quả, trong đó có cú sút thành bàn của Luis Suarez. Còn Canada đá hỏng 2 quả khi Ismael Kone và Alphonso Davies thực hiện không thành công những cú sút 11m.

Chiến thắng 4-3 sau loạt sút luân lưu giúp Uruguay giành hạng 3 chung cuộc tại COPA America 2024. Còn Canada dù không giành được huy chương nhưng cuộc hành trình của thầy trò huấn luyện viên Jesse Marsch cũng đã tạo ra nhiều ấn tượng đậm nét trong lòng người hâm mộ. Cùng với đó là sự chuẩn bị tốt trước thềm World Cup 2026 diễn ra trên sân nhà của họ cùng hai nước đồng chủ nhà Mỹ và Mexico.

Đội hình ra sân

Canada: St Clair, Johnston, Bombito, Luc de Fougerolles, Laryea, Kone, Osorio, Choiniere, Shaffelburg, Ahmed, Oluwaseyi

Uruguay: Rochet, Nandez, Gimenez, Caceres, Vina, Valverde, Ugarte, Bentancur, Pellistri, M. Araujo, Nunez

hang-ba-copa-1720853826.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)