Chung kết COPA America 2024 > Argentina - Colombia (7 giờ ngày 15/7): Messi giành thêm danh hiệu?

Trận chung kết COPA America 2024 là màn đối đầu hấp dẫn giữa Argentina và Colombia. Cả 2 đội đều đang có phong độ tốt nhưng danh hiệu chỉ có 1 và liệu rằng Messi cùng các đồng đội có thể sẽ chinh phục tiếp chức vô địch tại giải đấu này?

Argentina giành vé vào chung kết COPA America 2024 sau khi đánh bại Canada 2-0 trong trận bán kết. Đó cũng là chiến thắng thứ 10 liên tiếp của La Albiceleste ở mọi đấu trường. Họ cũng trải qua chuỗi trận đầy ấn tượng sau chức vô địch World Cup 2022 khi thắng 24 trong 25 trận thi đấu quốc tế gần nhất.

Hàng thủ cũng là một điểm tựa vững chắc của đội tuyển Argentina khi họ chỉ để thủng lưới đúng 1 lần duy nhất tại COPA America 2024. Đó là trận đấu mà họ đánh bại Ecuador sau loạt sút luân lưu khi 2 hiệp chính kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Việc chinh phục danh hiệu vô địch COPA America lần thứ 16 trong lịch sử chỉ cách Argentina 1 trận đấu nữa mà thôi. Thế nhưng, để có thể chinh phục thành công danh hiệu ở giải đấu năm nay, họ sẽ phải vượt qua một đối thủ rất mạnh cũng đang có phong độ cực cao là Colombia.

Chính Argentina là đối thủ đã đánh bại Colombia trong trận thua gần nhất của Los Cafeteros vào tháng 2/2022. Kể từ sau trận thua đó, Colombia có chuỗi bất bại 28 trận (22 thắng, 6 hòa) ở mọi đấu trường và cũng là chuỗi bất bại dài nhất trong lịch sử của họ.

argentina-1720930459.jpg
Argentina đứng trước cơ hội chinh phục danh hiệu vô địch COPA America lần thứ 16 trong lịch sử

Để có mặt ở chung kết COPA America 2024, Colombia cũng đã đánh bại Uruguay trong trận bán kết với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Jefferson Lerma. Chiến thắng này cũng giúp họ có lần đầu tiên lọt vào chung kết của một giải đấu lớn kể từ sau khi họ giành chức vô địch tại COPA America 2001 diễn ra trên sân nhà của họ.

Cho đến hiện tại, huấn luyện viên Nestor Lorenzo vẫn đang có thành tích bất bại cùng đội tuyển Colombia. Thế nhưng, đối thủ trong trận chung kết lại chính là quê hương của huấn luyện viên Lorenzo thì việc để tiếp tục giữ vững thành tích bất bại thật sự là nhiệm vụ khó đối với ông.

Về thành tích đối đầu, Argentina vượt trội hơn hẳn khi thắng 26 trong tổng số 43 lần gặp nhau trước đó ở mọi mặt trận. Thế nhưng, nếu tính trong 90 phút thi đấu, Argentina chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất, 2 đội hòa nhau 3 lần và Colombia giành chiến thắng ở trận gần nhất ngay tại vòng bảng COPA America 2019.

Argentina sở hữu đội hình mạnh nhất để thi đấu trận chung kết khi không có bất kỳ trường hợp nào vắng mặt do chấn thương hay thẻ phạt. Còn Colombia thiếu vắng hậu vệ Daniel Munoz sau khi anh phải nhận thẻ đỏ trong trận gặp Uruguay. Liệu Messi cùng các đồng đội có thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch COPA America khi đang nắm giữ trong tay lợi thế so với đối phương?

Đội hình dự kiến:

Argentina: E. Martinez; Molina, Romero, Li. Martinez, Tagliafico; Di Maria, De Paul, Fernandez, Mac Allister; Messi, Alvarez

Colombia: Vargas; S. Arias, Sanchez, Cuesta, Mojica; Rios, Lerma; J. Arias, Rodriguez, Diaz; Cordoba

Dự đoán: Argentina 1-1 Colombia (Argentina thắng luân lưu)

chung-ket-copa-america-1720930351.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)