Antony đáp trả chỉ trích sau pha xoay bóng 720 độ

Antony đã có phản ứng trên mạng xã hội sau khi nhận mưa chỉ trích vì biểu diễn kĩ thuật ở trận Man United thắng Sheriff với tỷ số 3-0 tại Europa League.

Như đã biết, ở phút 35 trận Man United thắng Sheriff, Antony đã thực hiện pha xoay người 720 độ. Đây là kĩ thuật mang thương hiệu của riêng tuyển thủ Brazil này. Tân binh trị giá 95 triệu euro của "Quỷ đỏ" từng thể hiện kĩ năng này nhiều lần khi còn khoác áo Ajax. Việc Antony phô diễn kĩ năng vào thời điểm tỷ số trận đấu đang là 0-0 khiến "ngôi sao" 22 tuổi bị cổ động viên và nhiều bình luận viên chỉ trích dữ dội, trong số đó có Robbie Savage, Owen Hargreaves, đặc biệt là Paul Scholes.

Bình luận trận đấu, cựu tiền vệ Man United nhận xét: “Thật nực cười. Tôi không biết cậu ấy làm cái quái gì. Tôi không biết kỹ năng đó mang đến lợi ích gì. Thậm chí trước đó, Antony chẳng thể hiện được gì ở trận này. Bạn có thể biểu diễn như thế khi đội nhà dẫn trước đối thủ 3-0 hoặc 4-0. Tôi chẳng biết đó là kĩ năng hay trò giải trí nữa. Cậu ta như 1 chú hề”.
antony-1667005290.png
Scholes từng nhiều lần chỉ trích Antony

Trên trang cá nhân, bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro của Man United đáp trả chỉ trích: "Chúng tôi được biết đến với thứ nghệ thuật tạo ra trên sân cỏ. Tôi sẽ không ngừng phô diễn những gì đã định hình nên bản thân mình". Đính kèm thông điệp này, Antony đăng tải video clip về pha biểu diễn kỹ năng ở trận đấu với Sheriff.

Trước và sau khi Antony lên tiếng đáp trả, nhiều đồng đội của "ngôi sao" này đã lên tiếng bảo vệ anh, điển hình là Dalot và Fred. Theo hậu vệ người Bồ Đào Nha, Antony chỉ muốn giải toả căng thẳng và đây là phong cách của cựu "ngôi sao" Ajax. Diogo Dalot cho biết, anh và đồng đội tại Manchester United không hề phàn nàn về phong cách thi đấu màu mè của Antony. Dalot còn cho rằng những pha biểu diễn kỹ thuật của Antony giúp anh có thêm thời gian để thực hiện các tình huống dâng cao. "Antony muốn giải tỏa căng thẳng một chút. Đó là phong cách của cậu ấy. Chúng tôi rất vui khi có Antony trong đội. Cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời. Tôi chắc chắn rằng kỹ thuật của Antony sẽ giúp ích cho Man United", tuyển thủ Bồ Đào Nha khẳng định.

Dalot nói thêm: "Sẽ luôn có những lời bàn tán sau mỗi sai lầm, trong trường hợp này là đường chuyền hỏng của Antony. Nếu nó đi chính xác hơn, Casemiro ở vị trí thuận lợi và có thể kiến tạo hoặc ghi bàn. Tôi nghĩ đó là điều hoàn toàn bình thường".

Về phía Fred, tiền vệ 29 tuổi cho rằng, phô diễn kĩ thuật là bản chất và đã ngấm vào máu của các cầu thủ Brazil từ thời Vua bóng đá Pele, đồng thời khuyến khích Antony tiếp tục làm điều này.

"Không vấn đề gì, miễn là tình huống đó không gây bất lợi cho đội bóng", huấn luyện viên Erik ten Hag nhận xét về pha biểu diễn rê bóng 720 độ của Antony trong hiệp 1. Nhà cầm quân người Hà Lan nhấn mạnh: "Tôi đòi hỏi nhiều hơn ở cậu ấy với những pha chạy chỗ sau lưng hàng thủ đối phương và thường xuyên xâm nhập vùng cấm hơn. Với một cầu thủ kỹ thuật như Anthony, việc phô diễn là điều bình thường miễn hiệu quả. Nếu bạn không mất bóng, thì không sao".

Bảo Ngọc