Ai sẽ ghi bàn cho đội tuyển U23 Việt Nam?

Ngoài chân sút số 1 ở đội tuyển được tăng cường cho U23 Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo đang có rất nhiều sự lựa chọn cho hàng tấn công. Tuy nhiên, để tìm được “ngòi nổ” thực sự để đá cặp với Tiến Linh vẫn là bài toàn khó…

Ông Park thậm chí còn đề cập tới cả khả năng đá tiền đạo của Hoàng Đức, trong khi trung vệ Nhâm Mạnh Dũng cũng thường xuyên được huấn luyện viên Trương Việt Hoàng của câu lạc bộ Viettel xếp đá ở vị trí tiền đạo. Trong số hơn 30 cầu thủ đang tập trung ở đội tuyển U23 Việt Nam, ông Park cũng đăng ký tới gần chục tiền đạo, chưa kể Tiến Linh. Tuy nhiều, nhưng lại không tinh nhuệ nên cả huấn luyện viên tạm quyền Lee Joung-jin và ông Park dù đã thử nghiệm rất nhiều phương án nhưng vẫn loay hoay chưa tìm được người ưng ý.

vy-hao-1650608872.jpg
Vỹ Hào ( số 9) - gương mặt mới được kỳ vọng của U23 Việt  Nam

Trận đấu giao hữu với U20 Hàn Quốc vào chiều nay có thể là cơ hội cuối cùng để các chân sút U23 Việt Nam có thể tạo ra được sự khác biệt, thuyết phục được ông Park. Nếu như Xuân Tú, Xuân Quyết, Văn Tùng, Văn Đạt… thường xuyên có cơ hội thử sức cùng U23 Việt Nam thì Vỹ Hào, Quốc Việt mới chỉ lần đầu lên tuyển. Trong trận đấu tại Việt Trì hồi đầu tuần, Vỹ Hào được tung vào sân từ đầu trận, dù không ghi bàn nhưng thi đấu khá năng nổ và kiếm về quả phạt đền. Tuy mới lần đầu góp mặt ở đội tuyển U23 Việt Nam, nhưng Vỹ Hào lại có lợi thế không nhỏ khi cùng khoác áo câu lạc bộ Bình Dương với Tiến Linh. Ở tuổi 19, Vỹ Hào được coi là phát hiện và không loại trừ khả năng sẽ được huấn luyện viên Park Hang-seo trao cơ hội.

Trong buổi họp báo trước trận đấu với U20 Hàn Quốc tại sân Hàng Đẫy, khi đề cập đến hàng tấn công của U23 Việt Nam, ông Park thậm chí còn nói tới cả khả năng đá tiền đạo của Nguyễn Hoàng Đức, dù cầu thủ Viettel lâu nay chỉ quen thi đấu ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, rất có thể đây chỉ là một cách tính toán trong trường hợp “chữa cháy” khi ông Park cần gia tăng sức ép để chơi tấn công tổng lực. Thực tế, dù có nhiều lựa chọn, nhưng để tìm được chân sút thực thụ có thể chơi ăn ý và hiệu quả trên hàng công, ngoài Tiến Linh ra, ông Park vẫn đang phải cân nhắc tùy từng trận đấu, từng đối thủ.

Tất nhiên, để bảo vệ được tấm huy chương vàng tại SEA Games, ngoài việc phải có hàng công thi đấu hiệu quả, sắc bén và biết cách ghi bàn, ông Park còn phải gia cố thêm cho hàng thủ, đặc biệt là khả năng bọc lót và chống bóng bổng. Hy vọng, sau 2 trận đấu bổ ích trước U20 Hàn Quốc, guồng máy của U23 Việt Nam sẽ hoạt động suôn sẻ, trơn tru và hiệu quả hơn trước khi bước vào các trận đấu quyết định tại SEA games 31.

Hưng Yên