Zhizhen bất ngờ loại Medvedev tại Halle Open

Hạt giống số 3 - Daniil Medvedev - bất ngờ bị loại ở vòng 2 nội dung đơn nam giải Quần vợt ATP 500 Halle Open bởi tay vợt tới từ Trung Quốc - Zhang Zhizhen.

Zhang Zhizhen đã có chiến thắng thứ ba trong sự nghiệp trước một đối thủ tốp 10 khi anh bất ngờ đánh bại hạt giống số 3 - Daniil Medvedev - với tỷ số 6-3, 2-6, 7-6 (5) tại giải Quần vợt Halle Open trên sân cỏ. Zhang, 27 tuổi, hiện xếp hạng 42, đã bị dẫn trước 3-5 trong loạt tie-break séc 3 trước khi giành chiến thắng 4 điểm liên tiếp trước tay vợt hạng 5 thế giới - Medvedev. Zhang là tay vợt Trung Quốc đầu tiên lọt vào tứ kết Halle. Anh chưa từng đánh bại một đối thủ tốp 10 kể từ khi hạ Casper Ruud, khi đó xếp hạng 5, tại US Open năm ngoái. Ở vòng tứ kết, anh sẽ gặp Christopher Eubanks, người cũng gây bất ngờ lớn khi vượt qua hạt giống số 7 - Alexander Bublik - ở vòng 2 với tỷ số 7-6 (5), 4-6, 6-3. 

Cũng trong ngày thứ Tư, hạt giống số 2 - Alexander Zverev - đã đánh bại Lorenzo Sonego với tỷ số 6-4, 7-6 (5). Zverev, tay vợt người Đức hiện xếp hạng 4, đã nâng thành tích đối đầu với Sonego lên 4-0. Zverev là á quân 2 lần tại Halle.

Trước đó, Jan-Lennard Struff đã vượt qua thách thức mạnh mẽ từ tay vợt mới thi đấu trên sân cỏ - Luciano Darderi - người đã cứu được 9 match point trước khi thua cuộc. Struff, người thực hiện được 21 cú ace, bị dẫn trước 1 break trong séc quyết định nhưng đã vượt qua đối thủ với tỷ số 6-7 (2), 7-5, 7-6 (10) sau khi cứu được một match point trong loạt tie-break cuối cùng. Struff sẽ gặp hạt giống số 6 - Stefanos Tsitsipas - ở vòng 2. Đây là trận đấu đầu tiên trên sân cỏ của Darderi tại ATP Tour. Darderi thu hút sự chú ý của người hâm mộ từ tháng Hai năm nay, khi anh giành chức vô địch Cordoba với tư cách là một tay vợt vượt qua vòng loại. Hiện anh đang xếp hạng 34 thế giới. 

Minh Tuấn (ESPN, Tennis TV)