Zhang loại Casper Ruud ở vòng 2 US Open

Với thể lực sung mãn và lối đánh thông minh, biết tận dụng các tình huống sơ hở của đối thủ, Zhizhen Zhang của Trung Quốc đã bất ngờ đánh bại hạt giống số 5 của giải là Casper Ruud ngay tại vòng 2 giải Quần vợt US Open. 

Zhizhen Zhang trở thành tay vợt nam Trung Quốc đầu tiên đánh bại một nhân vật trong tốp 5 của Bảng xếp hạng ATP. Với thể lực sung mãn và lối đánh hợp lý dựa vào những sơ hở của đối thủ, Zhang đã loại hạt giống số 5 Casper Ruud với tỷ số 6-4, 5-7, 6-2, 0-6, 6-2 để lần thứ hai lọt vào vòng 3 một giải Grand Slam. Zhang từng là tay vợt nam Trung Quốc đầu tiên góp mặt ở giải đấu chính của Wimbledon trong kỷ nguyên chuyên nghiệp khi anh vượt qua vòng loại vào năm 2021. Đối thủ ở vòng tiếp theo của Zhang là Rinky Hijikata tới từ Australia.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, hạt giống số 7 Stefanos Tsitsipas cũng bất ngờ bị tay vợt xếp thứ 128 người Thụy Sĩ - Dominic Stricker - đánh bại với tỷ số 7-5, 6-7 (2), 6-7 (5) 7-6 (6), 6-3. Kết thúc trận đấu kéo dài 4 giờ 4 phút, Stricker- không thật sự xuất sắc, đã thắng đối thủ người Hy Lạp bằng những nỗ lực không ngừng. Stricker có thể khó lặp lại thành tích này của chính anh, nhưng trận đấu đêm 30/8 quả là một kỷ niệm đẹp và xứng đáng cho sự cố gắng không từ bỏ một cơ hội nào của chàng thanh niên mới 21 tuổi.

Minh Tuấn