Liverpool tham gia cuộc đua giành Kylian Mbappe, Real Madrid lo sốt vó

Nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Kylian Mbappe của Real Madrid tiếp tục đối mặt thử thách khi câu lạc bộ Liverpool đang nổi lên như ứng viên hàng đầu.

Hợp đồng của Kylian Mbappe với câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) sẽ kết thúc vào ngày 30/6/2024. Thời gian qua, nhà vô địch Ligue 1 đã nỗ lực thuyết phục "ngôi sao" người Pháp ký tên vào bản hợp đồng mới nhưng chưa thành công. Hiện Kylian Mbappe đã được phép đàm phán với các câu lạc bộ tiềm năng ngay trong tháng 1 này.

kylian-mbappe-2-1704252497.jpg
Kylian Mbappe sẽ hết hợp đồng với PSG trong mùa hè 2024

Mới đây, khi được hỏi về tương lai không chắc chắn của Mbappe, ông Luis Enrique huấn luyện viên của câu lạc bộ PSG - nói: "Như tôi từng nhiều lần nói trước đây, vấn đề này không phụ thuộc vào tôi. Tôi không phải người thích hợp trả lời câu hỏi này".

Trong sự nghiệp của mình, Mbappe gia nhập PSG theo hợp đồng cho mượn từ Monaco hồi hè 2017, trước khi được mua đứt vào mùa hè 2018 với giá 180 triệu euro. Tiền đạo người Pháp lập tức thành trụ cột của đội bóng thành Paris với hơn 225 bàn và 100 kiến tạo qua gần 300 trận trên mọi đấu trường, giúp câu lạc bộ đoạt 5 Ligue 1, 3 Cúp Pháp, 2 Cúp Liên đoàn Pháp và 2 Siêu Cúp Pháp.

Thời gian qua, có nhiều thông tin cho rằng, Kylian Mbappe sẽ gia nhập câu lạc bộ Real Madrid ở La Liga sau khi kết thúc hợp đồng với PSG. Trước đây, anh đã 2 lần đứng trước khả năng gia nhập Real Madrid, vào năm 2021 và 2022. Lần đầu, đội bóng Tây Ban Nha không mua được là do PSG không chấp nhận bán. Còn ở lần sau, Mbappe đòi đi và đã đạt được thỏa thuận cá nhân với "gã khổng lồ" Tây Ban Nha, nhưng cuối cùng lại gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với đội bóng nước Pháp.

Do đó, trong thời gian qua, Real Madrid rất thận trọng trước những tin đồn liên quan đến Mbappe. Họ không muốn thất bại thêm lần nữa, bởi điều đó có thể gây tổn hại đến uy tín và danh dự của câu lạc bộ giàu thành tích nhất châu Âu.

Dù vậy, Real Madrid cũng không giấu mục tiêu chiêu mộ "ngôi sao" này khi hợp đồng giữa Kylian Mbappe và PSG kết thúc. Theo Marca, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ trở lại bàn đàm phán với Mbappe trong ít ngày tới. Đây cũng là cách "Dải ngân hà" tuyển mộ David Alaba từ Bayern Munich, khi chốt hợp đồng vào tuần đầu tiên của tháng 1/2021 rồi đón hậu vệ Áo theo dạng chuyển nhượng tự do sau đó 6 tháng.

kylian-mbappe-1704252497.jpg
"Ngôi sao" người Pháp trở thành mục tiêu theo đuổi của Liverpool

Tuy nhiên, nỗ lực chiêu mộ Kylian Mbappe của Real Madrid đang đối mặt thách thức lớn khi tờ Le Parisien của Pháp đưa tin, Liverpool đang nổi lên là "đối thủ nguy hiểm và giàu tiềm năng nhất" trong việc giành chữ ký của Mbappe. Đội bóng nước Anh không được nhắc tới nhiều trước đây, bởi Mbappe từng bày tỏ chỉ muốn khoác áo Real Madrid. Tuy nhiên, sau nhiều năm thương lượng bất thành với câu lạc bộ Tây Ban Nha, tiền đạo tuyển Pháp sẵn sàng thay đổi kế hoạch và chuyển tới sân Anfield nếu có cơ hội.

Huấn luyện viên Jurgen Klopp vốn mến mộ tài năng của Mbappe và được cho sẽ làm mọi cách để đưa tiền đạo người Pháp tới Liverpool. Việc Mohamed Salah hết hạn hợp đồng vào năm 2025, đồng thời được nhiều câu lạc bộ Arab Saudi trải thảm đỏ để mời về, có thể tác động tới mối liên hệ giữa Liverpool với Mbappe. Liverpool có thể chấp nhận bán Salah để thu về khoản tiền lớn rồi tái đầu tư, chiêu mộ Mbappe ngay trong tháng 1. Nếu làm điều đó, họ sẽ nhanh chân hơn Real Madrid, đội vẫn hy vọng có thể chiêu mộ Mbappe theo diện chuyển nhượng tự do vào mùa hè.

Ký hợp đồng với Mbappe cũng là cách Liverpool tuyên chiến với Man City trong những năm tới. Tuy nhiên, Le Parisien cũng chỉ ra rằng, rời khỏi PSG có thể là quyết định mạo hiểm với Mbappe, bởi tiền đạo này đang được tạo điều kiện tốt nhất ở sân Parc des Princes. Có ý kiến cũng hoài nghi rằng chiến thuật của Real Madrid sẽ không phát huy tốt nhất năng lực của Mbappe hoặc câu lạc bộ Tây Ban Nha không đủ tiền trả lương cho anh.

Tương lai của Mbappe sẽ phụ thuộc lớn vào mẹ anh - bà Fayza Lamari - người mới đây ký hợp đồng làm người đại diện cho tuyển thủ Pháp lần nữa.

Hoàng Anh (tổng hợp)