Xác định 4 đại diện vào chung kết giải Bóng chuyền U23 quốc gia 2023

Sau 10 ngày tranh tài, giải vô địch Bóng chuyền U23 quốc gia năm 2023 đã đi đến những trận đấu cuối cùng. Chiều và tối ngày 10/10, giải đấu diễn ra với 4 trận bán kết ở nội dung thi đấu cả nam và nữ.

bong-chuyen-1-1697005970.jpg

Và sau các trận đấu đầy kịch tính, Ban tổ chức đã tìm được ra 4 đại diện giành vé vào chung kết là nữ Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước gặp nữ Thái Nguyên; nam Thể Công Tân Cảng gặp nam Sanest Khánh Hòa.

Trong trận bán kết tối 10/10, đối chuyền số 1 Việt Nam - Hoàng Thị Kiều Trinh - sau khi trở về từ ASIAD 19 đã tham gia thi đấu trận bán kết của giải trong trận đấu diễn ra giữa Binh chủng Thông tin gặp Ngân hàng Công thương.

Vận động viên này có tên trong danh sách thi đấu từ trước đó, tuy nhiên, do bận thi đấu cùng tuyển Việt Nam tại Đại hội Thể thao châu Á nên câu lạc bộ chủ quản đã quyết định triệu tập bổ sung Kiều Trinh sau khi cô hoàn thành nhiệm vụ.

Sự xuất hiện của Kiều Trinh đã thổi bùng sự hưng phấn của các tuyển thủ áo lính. Binh chủng Thông tin tổ chức tấn công sắc nét, với những mũi nhọn tấn công như: Nguyễn Huỳnh Phương Thùy hay Trần Thị Mỹ Hằng. Huấn luyện viên Phạm Minh Dũng không tung ra đội hình tốt ưu nhất trong hai set đấu đầu tiên khi ông cất Hoàng Thị Kiều Trinh trên ghế dự bị. Điều này giúp đối chuyền số 11 dễ dàng quan sát thế trận và bắt nhịp trận đấu sau khoảng thời gian không thi đấu cùng các đồng đội.

Binh chủng Thông Tin nhanh chóng nhanh dẫn trước 2-0 (25/21, 25/16) trong 2 set mở màn. Hoàng Thị Kiều Trinh được tung vào sân thời điểm đầu set 3. Tuyển thủ gốc Quảng Bình ngay lập tức để lại dấu ấn bằng những pha xử lý trên lưới tinh tế. Gọn gàng, hiệu quả và chững chạc là những gì người hâm mộ thấy ở Kiều Trinh sau thời gian lên tuyển.

bong-chuyen-2-1697006068.jpg

Mặc dù, để đối thủ giành chiến thắng trong set 3 với tỉ số 17/25, các cô gái của U23 Binh chủng Thông tin vẫn bình tĩnh giải quyết trận đấu để giành chiến thắng ở set đấu cuối cùng 25/19.

Với chiến thắng chung cuộc 3-1 (25/21, 25/16, 17/25, 25/19) các cô gái của Binh chủng Thông tin giành tấm vé vào chơi trận chung kết.

Trong trận bán kết còn lại, Đặng Thị Hồng tỏa sáng giúp Thái Nguyên nhẹ nhàng vượt qua Kinh Bắc Bắc Ninh với tỉ số 3-0.

Như vậy, đối thủ trong trận chung kết của U23 Binh chủng Thông tin là U23 Thái Nguyên.

Ở nội dung nam, trận chung kết là cuộc đối đầu giữa Thể Công Tân Cảng và Sanest Khánh Hòa. Cả hai đội bóng đều có những chiến thắng áp đảo trong các lượt trận bán kết.

Hai trận chung của nam và nữ giải Bóng chuyền U23 quốc gia 2023 sẽ diễn ra vào ngày 12/10.

Giải Bóng chuyền U23 quốc gia 2023 diễn ra từ ngày 1/10 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước. Tranh tài tại giải có 8 đội bóng chuyền nữ và 8 đội bóng chuyền nam.

8 đại diện các đội bóng nam tham dự gồm: Thể Công Tân Cảng, Bến Tre, Khánh Hòa, thành phố Hồ Chí Minh, Công an thành phố Hồ Chí Minh, Trà Vinh, Đà Nẵng, Biên phòng.

8 đại diện các đội nữ tham dự gồm: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Long, Bộ Tư lệnh Thông tin - Trường Tươi Bình Phước, Thái Nguyên, Kinh Bắc Bắc Ninh, Geleximco Thái Bình, Ngân hàng Công thương.

Đ.H