World Cup nữ 2023: Nỗ lực bất thành của đội tuyển nữ Việt Nam

Khát khao có thừa và quyết tâm ghi bàn đã thể hiện rõ khi đội tuyển nữ Việt Nam đẩy cao đội hình, thi đấu với tốc độ chóng mặt ngay từ đầu trận để gây áp lực và tìm kiếm cơ hội, nhưng Bồ Đào Nha đã cho thấy bản lĩnh và đẳng cấp vượt trội với 2 bàn thắng ghi được chỉ sau 20 phút bóng lăn. 

huynh-nhu-du-thi-dau-no-luc-nhung-khong-the-ghi-ban-1690456275.jpg
Huỳnh Như dù thi đấu nỗ lực nhưng không thể ghi bàn

Khác với trận đấu đầu tiên với đội tuyển Mỹ, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã tung vào sân đội hình giàu sức tấn công hơn, với sự trở lại của Thanh Nhã cùng Huỳnh Như, Bích Thùy để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc có phần quá hưng phấn, chủ động đẩy cao đội hình để gây áp lực. Tuy nhiên, những tình huống dàn xếp tấn công có phần vội vã nhanh chóng bị dập tắt bởi hàng phòng ngự có thể hình và sức mạnh vượt trội, chơi tỉnh táo của Bồ Đào Nha.

Dù có quyết tâm cao, nhưng sự khác biệt về trình độ, đẳng cấp và cả sức vóc chỉ giúp đội tuyển nữ Việt Nam bùng lên trong ít phút đầu trận trước khi phải nhận bàn thua ngay ở phút thứ 7. Sau pha đi bóng tốc độ bên phía cánh phải, Lucia Alves thực hiện đường chuyền vào trước cầu môn để Telma Encarnacao ghi bàn mở tỉ số sau cú dứt điểm cận thành. Hàng phòng ngự của của đội tuyển nữ Việt Nam đã không kiểm soát tốt trận đấu, liên tục để đối thủ khai thác khoảng trống ở 2 cánh và gây sóng gió trước khung thành của Kim Thanh.

tien-dao-jessica-silva-cua-bo-dao-nha-qua-dang-cap-khien-cac-hau-ve-doi-tuyen-nu-viet-nam-vo-cung-vat-va-1690456229.jpg
Tiền đạo Jessica Silva của Bồ Đào Nha quá đẳng cấp, khiến các hậu vệ đội tuyển nữ Việt Nam vô cùng vất vả

Nhận bàn thua sớm và bị đối phương ép ngược, các cầu thủ nữ Việt Nam dù có thừa quyết tâm và nỗ lực, nhưng lại thiếu sự tỉnh táo, thi đấu có phần vội vàng và lúng túng. Phút 21, đến lượt Encarnacao có đường chuyền tinh tế để Kika Nazareth thoát xuống ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Trong hiệp 2, huấn luyện viên Mai Đức Chung buộc phải có những điều chỉnh khi lần lượt đưa Vạn Sự, Hải Linh, Chương Thị Kiều, Hải Yến vào sân, giúp đội tuyển Việt Nam duy trì được thế trận cân bằng hơn. Tuy vậy, không có nhiều cơ hội được tạo ra khi Bồ Đào Nha dù chủ động giảm nhịp độ tấn công và lần lượt rút những cầu thủ trụ cột ra nghỉ. Trong cả trận đấu, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ có được 5 cú sút về phía khung thành Bồ Đào Nha và chỉ một lần duy nhất, Bích Thùy tung ra được cú dứt điểm trúng đích nhưng không đủ lực.

bich-thuy-co-cu-sut-duy-nhat-trung-cau-mon-nhung-thieu-luc-1690456132.jpg
Bích Thùy có cú sút duy nhất trúng cầu môn nhưng thiếu lực

Rõ ràng, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn khoảng cách không dễ khỏa lấp khi bước ra sân chơi lớn. Bồ Đào nha cũng mới chỉ có lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới, nhưng chất lượng đội hình và lối chơi không hề thua kém các đội bóng hàng đầu châu Âu.

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ thi đấu trận cuối cùng tại bảng E, gặp á quân Hà Lan vào ngày 1/8 tới để tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại Vòng chung kết Bóng đá nữ thế giới.

Cầu thủ ghi bàn:

Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha: Telma Encarnacao (7’), Kika Nazareth (21’).

vn2-copy-1690455944.jpg
Xếp hạng tại bảng E sau lượt trận thứ hai
Đan Phượng