World Cup nữ 2023: Italia, Đức và Brazil phô diễn sức mạnh

Trong 3 trận đấu tại World Cup 2023 diễn ra vào ngày 24/7, đội tuyển Italia có cuộc đọ sức với Argentina. Đức sẽ đối đầu với Morocco và Brazil gặp Panama. Cả 3 đội Italia, Đức và Brazil đều có cơ hội lớn để giành chiến thắng trong trận ra quân tại FIFA Women’s World Cup 2023.

Italia rất có thể sẽ cạnh tranh ngôi đầu bảng G cùng Thụy Điển khi đây là 2 cái tên được đánh giá cao về khả năng đi tiếp vào vòng trong. Còn Argentina không phải là quốc gia mạnh ở môn bóng đá nữ và hoàn toàn là đội dưới cơ, khác hẳn với những gì mà các đồng nghiệp nam đã làm tại World Cup 2022.

Điểm chung của cả Italia và Argentina là họ đều có 4 lần tham dự World Cup nữ, nhưng thành tích của hai đội tại giải đấu là hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi Italia có 2 lần lọt vào vòng tứ kết vào các năm 1991 và 2019 thì Argentina vẫn chưa có chiến thắng nào sau 3 lần dự World Cup trước (2003, 2007 và 2019).

Nhiều khả năng Azzurre sẽ giành trọn 3 điểm để đua ngôi đầu bảng với Thụy Điển, có thể đoàn quân của huấn luyện viên Milena Bertolini sẽ hướng đến chiến thắng cách biệt khi Thụy Điển chỉ có thể đánh bại Nam Phi 2-1 trong trận đầu tiên tại bảng G. Nhưng yếu tố bất ngờ đang là điều xảy ra tại kỳ World Cup năm nay bởi những đội bóng yếu thế hơn lại có thể gây ra nhiều khó khăn cho các đội tuyển mạnh ở bóng đá nữ.

Sau màn chuẩn bị trước thềm World Cup nữ 2023 gây nhiều thất vọng, đội tuyển Đức vẫn được coi là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch khi họ từng lên ngôi ở giải đấu năm 2003 và 2007. Nhà vô địch World Cup nữ 2 lần sẽ có màn ra quân tại giải đấu năm nay bằng trận đấu gặp Morocco.

tuyen-nu-duc-1690163801.jpg
Đội tuyển Đức gây thất vọng trong các trận giao hữu trước thềm World Cup nữ 2023

Trên thực tế, đại diện của bóng đá châu Phi cũng không có thứ hạng cao trên Bảng xếp hạng FIFA khi chỉ đứng thứ 72, kém Đức đến 70 bậc. Nhưng thứ hạng thế giới không nói lên được nhiều điều khi Đức cũng đã bại trận trước Zambia trong trận giao hữu trước thềm giải đấu với tỷ số 2-3. Các cô trò huấn luyện viên Martina Voss-Tecklenburg thậm chí chỉ có thể đánh bại Việt Nam 2-1 trong trận đấu trên sân nhà và đó cũng là điều khiến nhiều người hoài nghi về khả năng cạnh tranh cho ngôi vô địch của đội tuyển Đức.

Ở cặp đấu muộn nhất trong ngày 24/7, Brazil có cuộc chạm trán với Panama trong khuôn khổ bảng F World Cup nữ 2023. Chắc hẳn Selecao rút ra được nhiều điều khi chính những đội bóng nhỏ của khu vực CONCACAF là Haiti và Jamaica đã tạo nên điều bất ngờ trước đội tuyển Anh và Pháp. Haiti chỉ thua Anh đúng 1 bàn và có thế trận không tồi, còn Jamaica xuất sắc cầm hòa Pháp không bàn thắng trong trận ra quân tại World Cup 2023.

Panama là đại diện cuối cùng của khu vực CONCACAF ra quân tại World Cup 2023. Ngoại trừ Costa Rica có thất bại không quá bất ngờ trước Tây Ban Nha và Canada để Nigeria cầm hòa đầy thất vọng, thì phần còn lại của khu vực này đều có màn trình diễn tốt. Nhiều cổ động viên lẫn giới chuyên môn tin rằng Panama sẽ làm được điều gì đó trước nữ “vũ công Samba” trong trận ra quân tại giải đấu năm nay.

Chắc chắn Brazil sẽ không hề dễ bị khuất phục khi Marta cùng các đồng đội có sự chuẩn bị tốt trước thềm giải đấu. Với việc sẽ tham dự kỳ World Cup có lẽ là cuối cùng trong sự nghiệp, Marta sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất để mang vinh quang về cho đội tuyển.

Dự đoán

Italia 2-0 Argentina

Đức 2-1 Morocco

Brazil 3-0 Panama

Vĩnh Toàn