World Cup nữ 2023: Thụy Điển và Hà Lan thắng nhọc, Pháp gây thất vọng lớn

Trong ngày thi đấu 23/7, các đội bóng được đánh giá cao những tưởng sẽ có những trận đấu dễ dàng nhưng tất cả đều phải trải qua trận đấu khó không tưởng. Thụy Điển và Hà Lan đều ra về với 3 điểm trong tay nhưng với đội tuyển Pháp là nỗi thất vọng lớn khi không thể đánh bại đội bóng yếu hơn hẳn là Jamaica.

Mặc dù, là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch FIFA Womens’s World Cup 2023, thế nhưng những gì mà đội tuyển nữ Thụy Điển thể hiện cho thấy sự vất vả của đội bóng đứng hạng ba thế giới so với đội tuyển Nam Phi. Trong khi đó, đại diện của bóng đá châu Phi lại thể hiện sự quyết tâm trong lần thứ 2 liên tiếp tham dự World Cup nữ.

Trong suốt 45 phút đầu tiên, Thụy Điển cầm bóng nhiều nhưng gần như không tạo ra được nhiều điểm nhấn. Và họ đã phải trả giá bằng bàn mở tỷ số của Nam Phi khi Linda Motlhalo băng xuống dứt điểm bị thủ thành Zecira Musovic cản phá, sau đó để Hildah Magaia ập vào đá bồi để giúp Banyana Banyana vượt lên dẫn trước.

Fridolina Rolfo và Amanda Ilestedt là những cầu thủ đã ghi bàn giúp Thụy Điển lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Nam Phi. Kết quả này giúp đội tuyển Thụy Điển giành trọn 3 điểm và tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng G trước khi Italia và Argentina đối đầu với nhau ở trận đấu diễn ra sau đó 1 ngày.

Đội tuyển Hà Lan với tư cách là đương kim á quân thế giới cũng bước vào giải với vị thế là một ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Đối thủ của họ là đội tuyển nữ Bồ Đào Nha vốn dĩ không được đánh giá cao. Tuy vậy, những gì mà Seleccao thể hiện lại không tồi chút nào và thậm chí còn để đối thủ gặp khó trong những pha dứt điểm mang tính quyết định.

nu-ha-lan-1690133946.jpg
Tuyển nữ Hà Lan thắng Bồ Đào Nha bằng bàn thắng duy nhất của Van der Gragt

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 13 khi Van der Gragt có pha đánh đầu chính xác vào lưới của Bồ Đào Nha. Nhưng cách biệt 1 bàn cũng khá mong manh bởi nếu Hà Lan mắc sai lầm và để thủng lưới thì rất có thể Seleccao có thể giành được điểm số trong ngày ra quân tại World Cup 2023.

Mãi đến tận phút 81, Bồ Đào Nha mới có tình huống đáng chú ý khi tiền đạo của đội bóng này đã dứt điểm vẫn chưa đủ độ hiểm hóc. Như vậy, chiến thắng trước Bồ Đào Nha giúp Hà Lan tạm thời vươn lên vị trí nhì bảng E với 3 điểm, nhưng họ xếp sau Mỹ do thua kém về hiệu số phụ.

Trong 3 cái tên được đánh giá khá cao ở châu Âu, chỉ có Pháp là đội tuyển gây thất vọng tràn trề khi để Jamaica cầm chân. Les Bleues nhập cuộc chủ động và sớm áp đặt thế trận nhưng Jamaica cho thấy rằng họ không dễ bị bắt nạt. Đội trưởng Khadija Shaw của Jamaica hiện đang khoác áo cho Manchester City nữ được coi là niềm hy vọng lớn để giúp đại diện CONCACAF có được ít nhất 1 trận thắng tại FIFA Women’s World Cup 2023.

Chính Shaw cũng là người bị truất quyền thi đấu ở phút 90+2 khi cô nhận tấm thẻ vàng thứ hai của trận đấu. Đó sẽ là tổn thất lớn với Jamaica trong cuộc hành trình chinh phục tại World Cup 2023. Còn với Pháp, họ trải qua 90 phút đầy chật vật và cũng không để lại dấu ấn với bất kỳ bàn thắng nào. Kết quả này khiến Pháp gặp bất lợi khi ở trận cầu tiếp theo đối thủ của họ sẽ là Brazil tại bảng F.

Kết quả các trận tại FIFA Women's World Cup 2023

Thụy Điển 2-1 Nam Phi

Hà Lan 1-0 Bồ Đào Nha

Pháp 0-0 Jamaica

Vĩnh Toàn