World Cup nữ 2023: Nhật Bản thắng hủy diệt, Anh thắng nhọc trước “tân binh”

Ở các trận diễn ra vào ngày 22/7, đội tuyển Nhật Bản có chiến thắng đậm đà trước Zambia trong trận ra quân tại bảng C FIFA Women’s World Cup 2023. Trong khi đó, đội tuyển Anh có chiến thắng chật vật trước đội tuyển có lần đầu tiên dự giải là Haiti và Đan Mạch giành chiến thắng 1-0 trước Trung Quốc.

Trước trận đấu giữa Zambia và Nhật Bản diễn ra, vị trí trên Bảng xếp hạng FIFA giữa 2 đội có nhiều sự chênh lệch. Trong khi Nhật Bản đứng thứ 11 thì Zambia chỉ đứng thứ 77, tuy vậy, cũng có một số cổ động viên còn lạc quan hơn khi hy vọng rằng, Zambia sẽ làm nên điều thần kỳ như cách mà Nigeria đã làm ở trận gặp Canada tại bảng B.

Trên thực tế, những gì đã diễn ra cho thấy sự vượt trội của “Samurai xanh” khi có đến 5 bàn thắng được ghi. Thậm chí, nếu 2 tình huống đưa được bóng vào lưới đối phương không bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị thì tổng cộng các cô gái Nhật Bản sút vào lưới Zambia đến 7 lần.

Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, đội tuyển nữ Nhật Bản chỉ ghi được đúng 1 bàn duy nhất bởi Hinata Miyazawa. Sang hiệp 2, nhà vô địch World Cup nữ 2011 ghi thêm 4 bàn nữa vào lưới Zambia bằng những bàn thắng của Miyazawa, Tanaka, Endo và Ueki. Kết quả chung cuộc, Nhật Bản đè bẹp Zambia với tỷ số đậm đà 5-0 và tạm thời đứng đầu bảng C với 3 điểm, xếp trên đội nhì bảng là Tây Ban Nha dù có cùng điểm nhưng lại đứng sau do kém hơn về hiệu số phụ.

Ở trận đấu diễn ra vào lúc 16 giờ 30 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Anh có trận đấu gặp Haiti có trình độ chênh lệch khá nhiều. Thế nhưng, diễn biến trong 90 phút của trận đấu lại diễn ra theo kịch bản khó ai tin rằng, một ứng viên cho chức vô địch như tuyển Anh lại đối mặt với quá nhiều khó khăn.

nhat-ban-5-0-zambia-1690045201.jpg
Nhật Bản hủy diệt Zambia 5 bàn không gỡ

Trước giải đấu này, đội tuyển nữ Anh được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch khi họ vừa mới lên ngôi vô địch tại Euro 2022. Vị thế của nhà vô địch bóng đá nữ châu Âu giúp đoàn quân của huấn luyện viên Sarina Wiegman được kỳ vọng rất nhiều để phá vỡ thế độc tôn của Mỹ suốt nhiều năm qua.

Haiti bước vào trận đấu với sự tự tin và họ chứng minh rằng, tấm vé dự World Cup 2023 là hoàn toàn xứng đáng với họ. Có thời điểm, đại diện của CONCACAF suýt tạo bất ngờ khi Borgella sút chệch cột trong tình huống phá bẫy việt vị thành công ở phút 14.

Ngay cả khi đội tuyển Anh được hưởng quả 11m sau pha để bóng chạm tay của Louis bên phía Haiti, nhưng Georgia Stanway lại có pha đá hỏng đầy đáng tiếc khi không thể thắng được thủ thành Theus. Cũng có phần may mắn cho tuyển Anh khi trọng tài cho phép họ thực hiện lại quả 11m khi thủ môn của Haiti phạm luật. Trong quả đá lại, Stanway không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng duy nhất cho “Tam Sư” ở phút 29 của trận đấu.

Ở thời gian còn lại, Haiti thi đấu đầy nỗ lực và không ít lần khiến các cổ động viên của đội tuyển Anh sống trong cảm giác lo âu. Không có thêm bàn nào được ghi và đội tuyển Anh giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân tại World Cup 2023.

Trong trận đấu còn lại trong ngày 22/7, Đan Mạch có chiến thắng tối thiểu trước Trung Quốc. Đây là trận đấu mà cả 2 đội đều mang lại trận cầu cống hiến cho các khán giả có mặt tại sân Perth Rectangular. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Vangsgaard ở phút thi đấu cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, Đan Mạch và Anh cùng chia sẻ ngôi đầu bảng D với cùng 3 điểm và hiệu số +1. Trong khi đó, Haiti và Trung Quốc vẫn chưa có điểm nào sau lượt trận đầu tiên.

Kết quả các trận FIFA Women’s World Cup 2023

Zambia 0-5 Nhật Bản

Anh 1-0 Haiti

Đan Mạch 1-0 Trung Quốc

Vĩnh Toàn