World Cup nữ 2023: Tâm điểm Hà Lan gặp Bồ Đào Nha

Trận đấu trong ngày 23/7 đáng chú ý hơn cả là trận giữa đội tuyển Hà Lan gặp Bồ Đào Nha bởi đây là trận đấu của bảng E, nơi có sự hiện diện của đội tuyển nữ Việt Nam. Trong khi đó, Thụy Điển sẽ gặp một đại diện bóng đá châu phi là Nam Phi và Pháp đối đầu với Jamaica.

Vào lúc 12 giờ trưa ngày 23/7 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Thụy Điển sẽ có cuộc chạm trán với Nam Phi trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên tại bảng G World Cup nữ 2023. Về thực lực, Thụy Điển vượt trội hơn hẳn so với Nam Phi và họ cũng chưa bao giờ vắng mặt ở bất kỳ vòng chung kết World Cup nào.

World Cup 2023 mới chỉ là kỳ World Cup thứ hai trong lịch sử của Bóng đá Nam Phi. Ở lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi lớn nhất hành tinh dành cho bóng đá nữ cách đây 4 năm trước, Banyana Banyana dừng bước ngay tại vòng bảng. Ở bảng G với sự hiện diện của hai cái tên mạnh của bóng đá châu Âu là Thụy Điển và Italia, cơ hội dành cho đội tuyển nữ Nam Phi lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất gần như rất ít.

Ngay trong lượt trận đầu tiên tại World Cup 2023, đa số các đội tuyển được đánh giá yếu hơn đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc khi gây ra nhiều khó khăn trước những đối thủ mạnh hơn. Nhưng Thụy Điển vẫn giữ được sự ổn định của đội tuyển nữ đứng thứ ba thế giới khi tiến sâu ở những giải đấu lớn gần đây. Họ lọt vào bán kết tại World Cup 2019 và Euro 2022, rồi xen giữa đó là tấm huy chương bạc tại Olympic Tokyo 2020.

Nhiều khả năng chiến thắng với tỷ số cách biệt có thể dành cho Thụy Điển nếu đoàn quân của huấn luyện viên Peter Gerhardsson chơi đúng sức trước Nam Phi.

nu-thuy-dien-1690047778.jpg
Thụy Điển là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch World Cup nữ 2023

Ở cặp đấu được nhiều cổ động viên Việt Nam chờ đợi nhất là Hà Lan và Bồ Đào Nha, đây được xem là trận đấu mà chắc hẳn nhiều người tin rằng Hà Lan sẽ có chiến thắng trước Seleccao bởi trình độ bóng đá nữ giữa hai quốc gia này có một khoảng cách nhất định.

Với “Cơn lốc màu da cam”, dù mới chỉ là kỳ World Cup thứ ba trong lịch sử họ tham gia tranh tài nhưng vẫn được xem là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch. Trên Bảng xếp hạng FIFA, Hà Lan tạm xếp thứ chín nhưng họ vẫn là đội tuyển có thực lực để thách thức bất kỳ đối thủ nào, kể cả đội tuyển Mỹ.

Với việc phải nằm cùng bảng với Mỹ tại World Cup 2023, chắc chắn nhiệm vụ mà đoàn quân của huấn luyện viên Andries Jonker đặt ra là cố gắng giành chiến thắng với cách biệt lớn để đua hiệu số với đội tuyển Mỹ. Đó sẽ chỉ là trường hợp nếu cả hai đội hòa nhau ngay ở lượt trận tiếp theo và cùng thắng cả Việt Nam và Bồ Đào Nha. Vì vậy, Oranje chắc chắn sẽ phải giành chiến thắng cách biệt trước đối thủ cùng khu vực châu Âu để nuôi hy vọng tranh ngôi đầu bảng E. Qua đó, cũng có thể giúp họ tránh được đối thủ rất có thể sẽ đứng đầu bảng G là Thụy Điển.

nu-ha-lan-1690047778.jpg
Đội tuyển Hà Lan quyết tranh ngôi đầu bảng E với Mỹ

Pháp gặp Jamaica là trận đấu muộn nhất trong ngày 23/7. Trước trận đấu này, Pháp đứng thứ năm thế giới còn Jamaica chỉ đứng thứ 43. Nhưng Les Bleues chắc hẳn cũng đã rút ra được kinh nghiệm từ chính đội tuyển Anh để lại khi Haiti vừa suýt gây sốc trước nhà vô địch châu Âu 2022.

Kinh nghiệm và đẳng cấp thì chắc chắn Jamaica không thể sánh bằng, nhưng đội tuyển của khu vực CONCACAF gần như cũng ở tâm thế sẵn sàng và cũng không có gì để mất. Việc nằm cùng bảng với Pháp và Brazil khiến cơ hội giành vé vào vòng knock-out gần như không có. Vì vậy, Pháp cần giành chiến thắng để sớm tạo ưu thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Dự đoán

Thụy Điển 4-0 Nam Phi

Hà Lan 3-1 Bồ Đào Nha

Pháp 3-0 Jamaica

Vĩnh Toàn